Sản phẩm lắp ráp bằng tay bởi một thợ thủ công duy nhất tại nhà máy Vertu ở Anh, có mặt kính sapphire, khung bằng thép không gỉ hoặc vàng hồng nguyên khối, nắp pin làm bằng gốm ceramic.
"Ngay cả nhạc chuông cũng soạn riêng bởi dàn nhạc giao hưởng London. Người dùng có thể yêu cầu khắc tên, con số mà họ yêu thích phía sau điện thoại như ngày sinh, số may mắn. Bản Signature S Mixed Metal Red Gold Ceramic được người dùng Việt đánh giá cao hơn cả vì thiết kế phù hợp với nhu cầu", bà Hoài Anh nhấn mạnh.
Ông Nicholas Holt - Tổng giám đốc Vertu khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết việc tung ra các mẫu máy mang series tài lộc cũng như 3 phiên bản điện thoại siêu sang riêng cho người dùng Việt nằm trong dịch vụ đặt theo yêu cầu (Make to order). Đây là hướng đi mới của hãng điện thoại siêu sang nước Anh, tạo nên sản phẩm riêng cho từng thị trường và cá nhân hóa theo yêu cầu của mỗi người.
Thay vì sử dụng những chiếc điện thoại làm sẵn, Vertu cho phép khách hàng tùy chọn từ chất liệu (da bê, cá sấu...), kiểu dáng khung máy, màu sắc, cho tới từng họa tiết kỳ công như nắp lưng, bao da, khắc tên, thậm chí cả đường chỉ may.
Người dùng cũng có thể khắc những lời nhắn, lời chúc lên điện thoại để làm quà tặng cho người thân, bạn bè, đối tác… Có đến 3 triệu tùy chọn cho khách hàng tham khảo để tạo điểm nhấn riêng biệt cho chiếc điện thoại của mình. Thời gian hoàn thiện sản phẩm khoảng 3 tháng, tùy thuộc vào độ phức tạp người dùng yêu cầu.
Ông Nicholas Holt nhìn nhận so với con số hàng tỷ thiết bị điện thoại di động bán ra trên toàn cầu thì con số hơn 500.000 sản phẩm Vertu đã đến tay khách hàng là quá nhỏ.
"Tự chế tác một chiếc điện thoại theo ý muốn cá nhân là bước tiến tiếp theo của Vertu trong việc mang lại các dịch vụ đặc quyền cho khách hàng của mình", ông Nicholas Holt chia sẻ.
Tại Việt Nam, dù mới ra mắt chỉ 6 tháng nhưng số lượng điện thoại chế tác theo yêu cầu và dòng sản phẩm chế tác riêng Bespoke đã chiếm 30% tổng doanh số của Vertu. Để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng, trong thời gian tới hãng sẽ tập trung nhiều hơn vào chất lượng, dịch vụ, thay vì phát triển ồ ạt như các thương hiệu phổ thông.
"Việt Nam là thị trường rất quan trọng của chúng tôi. Khách hàng tại đây rất am hiểu về sản phẩm cao cấp, tính thủ công của sản phẩm. Sự khác biệt sẽ giúp chúng tôi đáp ứng nhu cầu khắt khe của giới thượng lưu muốn trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm đẳng cấp", ông Nicholas Holt nói.