Năm 2019, Vissan sẽ đưa ra chiến lược nhận diện mới trên bao bì thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến, nâng cấp hệ nhận diện cho chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vissan, phát triển và mở rộng mô hình cửa hàng Vissan Premium, triển khai phương thức kinh doanh mới trên tất cả các kênh phân phối truyền thống và hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về dinh dưỡng và giá trị gia tăng của sản phẩm.
Trong chiến lược phát triển năm 2019, ngoài việc đưa ra nhiều dòng sản phẩm mới (3 tháng đầu năm 2019 đã đưa ra thị trường 3 sản phẩm), hãng thực phẩm này cũng lên kế hoạch nhập khẩu một số chủng loại hàng hóa đông lạnh như sườn non, ba rọi, nạc ram… để thay thế những mặt hàng mà nguồn cung trong nước có thể thiếu hụt trong thời gian tới.
Vissan cũng đang xây dựng đề án tạo nguồn nguyên liệu heo hơi (chiếm 20 – 30%) nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nguyên liệu cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty từ năm 2019 và cho những năm tiếp theo. Nguồn nguyên liệu heo hơi hiện tại chỉ đáp ứng được khoảng 10% nhu cầu nguồn nguyên liệu cho sản xuất của công ty.
Hiện tại, Vissan đang sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp bao gồm 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc và hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại 55 điểm.
Liên quan đến vấn đề Satra sẽ thoái vốn khỏi Vissan sau năm 2020, trao đổi với báo giới bên lề cuộc họp ông Nguyễn Phúc Khoa - Chủ tịch HĐQT Công ty nói rằng, vấn đề này sẽ do lãnh đạo TP HCM quyết định, hiện vẫn chưa có quyết định nào đối với kế hoạch này. Được biết, Satra hiện đang nắm 67,76% vốn Vissan.