Vissan dự kiến mở mới 5 cửa hàng/năm tại các khu dân cư đông đúc

(ĐTCK) Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản (Vissan) vừa công bố tài liệu sẽ trình tại ĐHCĐ thường niên tới đây.
Vissan dự kiến mở mới 5 cửa hàng/năm tại các khu dân cư đông đúc

Theo đó, năm 2019, Vissan sẽ tiếp tục phát triển mạng lưới phân phối thông qua việc tăng cường hợp tác với các hệ thống bán lẻ, tiếp nhận các quầy thịt tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Sản lượng đối với sự phát triển điểm bán tương ứng tại Coopmart dự kiến tăng khoảng 400 tấn (heo + bò)/năm, tại Coopfoods tăng 800 tấn/năm, Satrafoods tăng 600 tấn/năm và các hệ thống siêu thị khác 95 tấn/năm.

Bên cạnh đó, Công ty dự kiến mở mới 5 cửa hàng/năm tại các khu dân cư đông đúc, tăng cường giới thiệu hình ảnh thương hiệu và sản phẩm VISSAN. Trong tháng 1 vừa qua, Công ty đã khai trương 1 cửa hàng thực phẩm VISSAN Premium, làm nền tảng phát triển chuỗi VISSAN Premium trong thời gian tới.  

Được biết, năm 2018, lợi nhuận trước thuế của Vissan đạt 175 tỷ đồng, đạt 98% so với kế hoạch. Giải thích về nguyên nhân không hoàn thành mục tiêu đã đề ra, Vissan cho biết, đây là năm hoạt động kinh doanh với nhiều khó khăn như việc tăng mạnh giá nguyên liệu heo hơi đầu vào làm ảnh hưởng đến lợi nhuận mặt hàng tươi sống là mặt hàng chủ lực của công ty, chiếm tỷ trọng doanh thu khoảng 50%.

Bên cạnh đó, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường đối với cả 2 ngành hàng tươi sống và chế biến. Mặc dù vậy, sản lượng và doanh thu của công ty vẫn tăng trưởng khá tốt, với lợi nhuận trước thuế tăng 6% so với năm 2017.

Năm 2019, cùng với việc đưa ra chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 14% so với 2018, đạt 200 tỷ đồng, Vissan cũng đề ra kế hoạch xây dựng và triển khai chương trình tái cấu trúc ngành thực phẩm tươi sống thông qua tái cấu trúc hệ thống phân phối (hợp tác với các đơn vị bán lẻ) và đa dạng hóa sản phẩm.

Xây dựng chương trình thực phẩm tươi sống theo tiêu chuẩn thịt mát, thịt đông lạnh, trong giai đoạn dịch bệnh trên đàn heo đang lan rộng.

Ngoài ra, Vissan sẽ tái cấu trúc tỷ trọng ngành hàng thực phẩm chế biến, hệ thống phân phối, đa dạng hóa sản phẩm theo phân khúc khách hàng và cao cấp hóa một số ngành hàng của Công ty (Vissan Premium).

N,Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục