Cụ thể, kể từ khi hạng mục xây dựng hầm Cổ Mã (thuộc Dự án xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả) quốc lộ 1 đã được Bộ Giao thông vận tải kiểm tra hoàn thành, đưa vào sử dụng và được Bộ Giao thông vận tải ban hành Quyết định cho phép thu phí, mức phí qua trạm này được đề xuất tăng như sau:
Mức phí đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng được đề xuất tăng từ 15.000 đồng lên 35.000 đồng/vé/lượt.
Phí đối với xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn tăng từ 22.000 đồng lên 50.000 đồng/vé/lượt.
Mức phí xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn tăng từ 33.000 đồng lên 75.000 đồng/vé/lượt.
Mức phí xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng Container 20 fit tăng từ 60.000 đồng lên 140.000 đồng/vé/lượt.
Mức phí xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng Container 40 fit tăng từ 120.000 đồng lên 200.000 đồng/vé/lượt.
Biểu mức thu phí sử dụng đường bộ trạm thu phí Bàn Thạch (tại Km1298+150) quốc lộ 1 được đề xuất cụ thể như sau:
Số TT |
Phương tiện chịu phí đường bộ |
Mệnh giá (đồng/vé) |
||
Vé lượt |
Vé tháng |
Vé quý |
||
1 |
Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọngdưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng |
35.000 |
1.050.000 |
2.835.000 |
2 |
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn |
50.000 |
1.500.000 |
4.050.000 |
3 |
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn |
75.000 |
2.250.000 |
6.075.000 |
4 |
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng Container 20 fit |
140.000 |
4.200.000 |
11.340.000 |
5 |
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lênvà xe chở hàng bằng Container 40 fit |
200.000 |
6.000.000 |
16.200.000 |
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.