Dai-ichi Life Việt Nam: Luôn nỗ lực vì khách hàng

(ĐTCK) “Việc chính thức chuyển trụ sở chính sang tòa nhà mới, số 149 - 151 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP. HCM là một bước ngoặt mới của Công ty.
Dai-ichi Life Việt Nam: Luôn nỗ lực vì khách hàng

Năm 2013, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi và những  thay đổi này đều hướng tới việc phục vụ khách hàng nhanh chóng, lâu dài và thuận tiện nhất”, ông Takashi Fujii, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ với ĐTCK.

Điểm nhấn năm 2013

Chính thức áp dụng từ 2/5/2013, chương trình Tích lũy điểm thưởng “Gắn bó dài lâu” là một trong những bước đi mạnh mẽ để Dai-ichi Life Việt Nam hiện thực hóa cam kết nỗ lực mang đến quyền lợi tối ưu cho khách hàng.

Dai-ichi Life Việt Nam: Luôn nỗ lực vì khách hàng ảnh 1

Theo ông Takashi Fujii, xây dựng và triển khai thành công chương trình này là một trong hai ưu tiên lớn nhất của Dai-ichi Life Việt Nam trong năm 2013. Đây là chương trình tích lũy điểm có tính chất toàn diện, lâu dài đầu tiên và duy nhất trong ngành bảo hiểm nhân thọ nói riêng và trong ngành tài chính nói chung.

Theo chương trình này, tất cả các khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam có hợp đồng bảo hiểm đang duy trì hiệu lực sẽ được tặng điểm thưởng sau khi đáp ứng một trong các tiêu chí thưởng điểm đơn giản như: khách hàng trực tiếp đóng phí bảo hiểm định kỳ tại các văn phòng giao dịch và văn phòng tổng đại lý của Dai-ichi Life Việt Nam hoặc tại các ngân hàng, bưu cục; đóng phí bảo hiểm định kỳ trước hạn, đúng hạn, trong hạn; thay đổi định kỳ đóng phí sang kỳ hạn dài hơn; hợp đồng nộp đủ phí và duy trì hiệu lực vào năm hợp đồng thứ 3, thứ 5, thứ 10; tham gia lại hợp đồng bảo hiểm sau khi có hợp đồng đã đáo hạn…

Ngoài ra, điểm đặc biệt của chương trình là khách hàng còn được tặng điểm thưởng vào các ngày đặc biệt trong năm như ngày đầu năm mới, sinh nhật của Bên mua bảo hiểm... Khách hàng có thể dùng điểm thưởng để đổi ngay quà tặng, hoặc chuyển điểm thành tiền để nộp phí bảo hiểm, hoặc tặng điểm thưởng cho người khác có hợp đồng còn hiệu lực tại Dai-ichi Life Việt Nam . Điểm thưởng tích lũy chưa sử dụng hết sẽ được chuyển thành tiền và thanh toán cho khách hàng khi nhận quyền lợi đáo hạn hợp đồng, nhận giá trị tiền mặt thực trả hoặc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Tiếp theo chương trình “Quyền lợi chu toàn hậu sự” - bước cải tiến tiên phong trong quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm do Dai-ichi Life Việt Nam khởi xướng vào tháng 10/2012, chương trình Tích lũy điểm thưởng “Gắn bó dài lâu” một lần nữa thể hiện triết lý kinh doanh nhân văn - “Tất cả vì con người” của Dai-ichi Life, một thương hiệu hàng đầu đến từ Nhật Bản.

“Dai-ichi Life Việt Nam luôn xem việc mang đến những giá trị và quyền lợi thiết thực nhất đối với khách hàng là trọng tâm trong kinh doanh”, ông Takashi Fujii nhấn mạnh.

 

Chuẩn bị “bước nhảy” kế tiếp

Cùng với việc đầu tư để mang đến những quyền lợi tối ưu cho khách hàng, tháng 5/2013 cũng là thời điểm Dai-ichi Life Việt Nam bắt đầu triển khai kế hoạch mở rộng mạng lưới. Trong tháng 5/2013, Công ty đã lần lượt tiến hành lễ khai trương 6 văn phòng tổng đại lý (GA) tại quận 6, quận 10 và quận 8 (TP. HCM), huyện Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) và TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Hiện nay, mạng lưới văn phòng của Công ty đã phát triển đến gần 100 văn phòng và tổng đại lý tại các tỉnh thành, phục vụ gần 880.000 khách hàng trên toàn quốc, giữ vững vị thế là một trong ba công ty bảo hiểm nhân thọ có mạng lưới kinh doanh lớn nhất tại Việt Nam.

Song song với những kế hoạch đó, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đang đầu tư nhiều vào vấn đề nhân sự (đội ngũ quản lý đại lý). Xây dựng một đội ngũ tư vấn tài chính chuyên nghiệp chính là ưu tiên thứ hai mà Công ty tập trung trong năm 2013. Sau nhiều năm làm việc trong ngành bảo hiểm, ông Takashi Fujii vẫn luôn trăn trở vì sao nghề đại lý bảo hiểm ở Việt Nam vẫn chưa được nhiều người coi trọng và cũng rất ít người nghĩ sẽ theo nghề này đến suốt đời. Đi tìm lời giải cũng là lúc Dai-ichi Life Việt Nam bắt tay ngay vào hành động. Năm 2013, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ bắt đầu tuyển chọn trong đội ngũ đại lý những người đạt tiêu chuẩn và có tâm huyết để đào tạo và huấn luyện riêng, nhằm mục tiêu hướng họ trở thành những đại lý chuyên nghiệp gắn bó lâu dài với nghề. Chương trình sẽ được Dai-ichi Life Việt Nam tiến hành thí điểm trước tại TP. HCM, tiếp theo là Hà Nội và sau đó sẽ nhân rộng ra toàn quốc.

“Dai-ichi Life Việt Nam đang tập trung vào việc nâng cao chất lượng nhân sự và dịch vụ để chuẩn bị cho ‘bước nhảy’ kế tiếp”, ông Takashi Fujii nhấn mạnh.

Sau 6 năm hoạt động, Dai-ichi Life Việt Nam đã duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm hơn 30% về doanh thu phí khai thác mới. Năm 2012 cũng là năm thứ 5 liên tiếp Công ty hoạt động có lãi. Tính đến hết tháng 12/2012, tổng doanh thu phí bảo hiểm của Công ty tăng 27% so với cùng kỳ 2011, cao gấp đôi so với mức tăng trưởng toàn thị trường.

Ng.Lan
Ng.Lan

Tin cùng chuyên mục