Thông tin từ CBRE Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú du lịch tại Đà Nẵng phục vụ ước đạt 2,72 triệu lượt, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, lượt khách quốc tế đạt 1,76 triệu lượt, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2018, khách nội địa đạt 959.243 lượt, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2018. Ngày lưu trú bình quân khách quốc tế ước đạt 2,7 ngày, khách nội địa ước đạt 2,5 ngày.
Dù có tăng trưởng ấn tượng về lượng khách, nhưng giá phòng bình quân (ADR) của khối khách sạn 4 - 5 sao lại ghi nhận mức giảm 17% so với cùng kỳ năm 2018, công suất phòng cũng giảm nhẹ 2,4 điểm phần trăm.
Theo CBRE, điều này có thể phần nào được lý giải bởi sự gia tăng nguồn cung ở phân khúc 4 sao trong thời gian gần đây, đã có 5 khách sạn 4 sao được đưa vào khai thác trong 6 tháng đầu năm, cung cấp thêm tổng cộng 548 phòng. Điều này đã làm giảm giá phòng bình quân của khối khách sạn 4 - 5 sao. Bên cạnh đó, khối này cũng đang ngày càng chịu nhiều áp lực hơn khi một số dự án condotel và một loạt các khách sạn 3 sao bắt đầu đi vào vận hành.
Dù giảm về hiệu suất và giá phòng, nhưng theo CBRE, các dự án đã xây dựng được hệ thống phân phối, tiếp thị ổn định và đã có tên tuổi trên thị trường, tình hình hoạt động vẫn rất khả quan.
Từ giờ đến cuối năm, thị trường Đà Nẵng dự kiến sẽ có thêm ba khách sạn 4sao đi vào hoạt động. Trong năm 2020, thị trường sẽ đón nhận sự gia nhập của JW Marriott Đà Nẵng, một thương hiệu hạng sang của tập đoàn Mariott với điểm nhấn là trung tâm thương mại VV Mall ở khối đế.
Dự án hỗn hợp quy mô lớn này hứa hẹn sẽ trở thành tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí quy mô lớn đầu tiên ở dọc bờ biển của Đà Nẵng. Ngoài ra, một dự án nổi bật khác cũng dự kiến đi vào vận hành cuối năm 2020 là MGallery Bà Nà với khoảng 2.000 phòng và kiến trúc cổ điển, tọa lạc trong tổ hợp Sun World Ba Na Hills.