Chia sẻ trên được ông Trần Như Hoàng, Chủ tịch HĐQT CTI cho biết tại buổi lễ khởi công xây dựng dự án Khu Dân cư Phước Tân giai đoạn 1, diện tích 10,4 ha.
Cụ thể, mảng cốt lõi, truyền thống của CTI là thu phí BOT đang bị giảm, chủ yếu do doanh thu thu phí tỉnh lộ 16 giảm (hết thời gian khai thác từ tháng 2/2019) và tạm dừng thu phí trạm T2 (trực thuộc dự án thu phí tại Quốc Lộ 91) để xem xét thu phí cho luồng xe mới từ cầu Vàm Cống.
Trong khi đó, hai dự án thu phí đường chuyên dùng vận chuyển vật liệu xây dựng và Quốc lộ 1A (Phan Thiết – Đồng Nai) chưa đi vào thu phí trong quý II.
Tuy nhiên, trong quý III, CTI sẽ tiến hành thu phí tại 2 dự án mới là đường chuyên dòng vật liệu xây dựng, doanh thu dự kiến 30 tỷ đồng/năm và Quốc lộ 1A, doanh thu dự kiến 350 tỷ đồng/năm.
Đối với mảng xây lắp hạ tầng, ông Hoàng cho biết, giai đoạn nửa cuối năm là thời điểm để doanh nghiệp tiến hành hạch toán doanh thu, cụ thể dự án xây dựng công trình đường 319 nối dài.
Đặc biệt, mảng đá xây dựng đang là điểm sáng cho kết quả kinh doanh nửa đầu năm của CTI khi doanh thu đạt hơn 65 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ. CTI sẽ đẩy mạnh mảng này để đảm bảo hoàn thành kế hoạch của cả năm với doanh thu 1.305 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 141,5 tỷ đồng.
Vừa qua, CTI đã được tỉnh Đồng Nai đề nghị tiếp nhận hồ sơ nhận chuyển nhượng quyền khai thác tại mỏ đá Thiện Tân 11 với trữ lượng 7,38 triệu m3 trên tổng diện tích 26 ha.
Nếu thành công, CTI sẽ nâng tổng mức trữ lượng lên 67 triệu m3 cho 4 mỏ đá, bao gồm Thiện Tân 10, Thiện Tân 11, Tân Cang 8 và Xuân Hòa. Các mỏ có thời gian khai thác lâu dài đến năm 2030, riêng mỏ Tân Cang 8 là tháng 12/2035.
Trên sàn chứng khoán, chốt phiên giao dịch ngày 9/9, thị giá CTI đang ở mức 23.400 đồng/cổ phiếu, khối lượng khớp lệnh 581.870 đơn vị.