Malina Ngai, COO của Watson Group cho biết, Công ty có kế hoạch mở thêm 1.400 cửa hiệu thuộc chuỗi các cửa hàng sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe (drugstore), cùng với chuỗi cửa hiệu Superdrug trong năm nay. Trong đó, hơn 1/3 được mở tại Trung Quốc.
Nhu cầu tại thị trường Đại lục cao tới mức CK Hutchison Holdings Ltd, đơn vị tổ chức các chuỗi cửa hàng chỉ cần chưa tới 1 năm để có thể thu lại đủ khoản tiền đầu tư mở cửa hàng.
Trung Quốc là thị trường mang lại lợi nhuận lớn nhất cho Waston
Bí kíp thành công của Watson chính là địa điểm và tiền thuê nhà. Watson lựa chọn những khu vực đông đúc người đi bộ như nhà ga, các con phố, thay vì lựa chọn các trung tâm thương mại với giá thuê đắt đỏ hơn.
Điều này giúp Công ty giảm được các chi phí hoạt động tại thị trường Trung Quốc, nơi tiền thuê địa điểm được đánh giá là nỗi lo lớn nhất đối với các nhà bán lẻ, theo Pascal Martin, đối tác của OC&C Strategy Consultants. Cụ thể, riêng chi phí thuê nhà đủ để các nhà bán lẻ có khả năng tái đầu tư thêm cửa hàng trong 2 – 3 năm.
Watson hiện có 3.000 cửa hàng tại hơn 430 thành phố của Trung Quốc, giúp Công ty nắm vai trò thống lĩnh khi chiếm thị phần gần 30% trên thị trường sản phẩm drugstore, theo nghiên cứu của Euromonitor.
Waston thống lĩnh thị trường sản phẩm drugstore tại Trung Quốc