Công ty Coca-Cola Việt Nam sẽ tiếp tục đào tạo kinh doanh thương mại điện tử trong phát triển nghề truyền thống

(ĐTCK) Công ty Coca-Cola Việt Nam vừa phối hợp cùng Hội Phụ nữ xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội tổ chức lễ tổng kết "Dự án đào tạo kinh doanh thương mại điện tử cho làng nghề sơn mài Hạ Thái năm 2024”.

Đây là một trong những dự án tiêu biểu của EKOART Hà Nội – sáng kiến thuộc chương trình EKOCENTER, nhằm trao quyền cho phụ nữ trong thời đại kỹ thuật số, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững và bảo tồn di sản văn hóa làng nghề truyền thống.

Khởi động từ tháng 10/2024, dự án đã mở ra một chương mới cho làng nghề Hạ Thái, giúp các chị em Hội viên và các cơ sở sản xuất kinh doanh tại đây có những bước tiến về cả nhận thức và hành động về thương mại điện tử.

Ông Bùi Khánh Nguyên, Phó tổng giám đốc đối ngoại, truyền thông và phát triển bền vững, Công ty Coca-Cola Việt Nam, cho biết, qua 3 tháng triển khai với 351 lượt đào tạo, nhờ phương pháp đào tạo gắn liền với thực hành hỗ trợ cả online và offline, 89% chị em học viên đã hiểu các khái niệm cơ bản về thương mại điện tử, hơn 60% đã xác định được các lợi ích chính của thương mại điện tử, 60% và 67% học viên đã sử dụng ChatGPT và các phần mềm chỉnh sửa ảnh và video như CapCut để phục vụ cho công việc kinh doanh online của mình.

Trong năm 2025, Công ty Coca-Cola Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội Phụ nữ xã Duyên Thái để mang đến những chủ đề đào tạo kết hợp thực hành về thương mại điện tử và các chủ đề liên quan nhằm hỗ trợ thiết thực cho đời sống kinh tế của các chị em và lưu giữ nghề truyền thống sơn mài tại đây.

Một trong những yếu tố làm nên thành công của dự án chính là cách tiếp cận toàn diện, không chỉ tập trung vào lý thuyết mà còn tạo điều kiện cho các học viên thực hành thực tế. Dự án đã tổ chức các buổi kiến tập thực hành, nơi các học viên được hướng dẫn trực tiếp bởi các chuyên gia và KOLs (những người có sức ảnh hưởng) trong lĩnh vực thương mại điện tử...

Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER là một trong những sáng kiến của Coca-Cola trong việc tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng được thành lập từ năm 2015. EKOART Hà Nội là một trong những trung tâm điển hình của EKOCENTER, tập trung vào các chương trình hỗ trợ cộng đồng, trao quyền cho phụ nữ, và tiên phong trong việc phát huy vai trò của thương mại điện tử trong bảo tồn và phát triển nghề truyền thống.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục