Coca-Cola Việt Nam khởi động dự án Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử cho sản phẩm sơn mài

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Công ty Coca-Cola Việt Nam phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội, triển khai dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử cho sản phẩm sơn mài truyền thống dành cho phụ nữ Duyên Thái”.
Ông Bùi Quang Cường - CEO iViet Solution, Thành viên BCH Hiệp hội TMĐT Việt Nam chia sẻ các kiến thức TMĐT với chị em phụ nữ Duyên Thái Ông Bùi Quang Cường - CEO iViet Solution, Thành viên BCH Hiệp hội TMĐT Việt Nam chia sẻ các kiến thức TMĐT với chị em phụ nữ Duyên Thái

Dự án là một sáng kiến được triển khai tại Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER do Công ty Coca-Cola Việt Nam khởi xướng nhằm mục tiêu nâng cao nhận diện các sản phẩm sơn mài truyền thống của làng nghề Duyên Thái, giúp tăng doanh số bán hàng thông qua thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời cải thiện phúc lợi cho người dân địa phương, đặc biệt là phụ nữ. Đây là một phần trong cam kết lâu dài của Công ty Coca-Cola Việt Nam trong việc hỗ trợ phát triển cộng đồng và thúc đẩy kinh tế bền vững tại Việt Nam.

Theo kết quả khảo sát thực trạng ứng dụng TMĐT tại thôn Hạ Thái vào giữa tháng 10/2024, các chủ hộ sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp tại địa phương đều nhận thức và nêu được lợi ích của việc áp dụng TMĐT đối với cơ sở kinh doanh của mình.

Trong đó, lợi ích về tiếp cận thị trường rộng chiếm 67%; các lợi ích khác được nhận biết như tăng khả năng cạnh tranh, giảm chi phí vận hành, dễ dàng thu thập và phân tích dữ liệu, tối ưu hóa quy trình bán hàng. Tuy nhiên, có chưa đến 10% hộ kinh doanh bán hàng thông qua TMĐT, còn lại vẫn dựa vào phương pháp truyền thống. Ngoài ra, có đến 93% hộ chưa tham gia bất kỳ khóa đào tạo về chuyển đổi số hay TMĐT.

Dự án sử dụng phương pháp tiếp cận đi sâu vào thực tế, bao gồm khảo sát đánh giá thực trạng, phân tích từng tiến trình để đánh giá tác động sau dự án, đặt nền móng cho việc mở rộng thí điểm trong tương lai.

Trong thời gian đào tạo, sẽ tiến hành phương pháp kiến tập thực tiễn bao gồm hỗ trợ kỹ thuật tại chỗ, giao bài tập, thảo luận sau đào tạo để giúp người học nắm vững kiến thức và tự tin thực hành TMĐT…

EKOCENTER là một sáng kiến hỗ trợ cộng đồng được Công ty Coca-Cola triển khai theo mô hình liên kết 3 bên gồm doanh nghiệp – chính quyền địa phương – tổ chức phi chính phủ, nhằm mục đích nâng cao năng lực cho cộng đồng, qua đó phát triển các hoạt động tạo nên giá trị kinh tế bền vững.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục