Tỷ lệ khách hàng gắn bó với Hanwha Life ngày càng tăng cao

(ĐTCK) “Vào năm 2013, tỷ lệ duy trì hợp đồng của Hanwha Life Việt Nam chỉ chưa đầy 40%, nhưng đến cuối năm 2014, tỷ lệ duy trì hợp đồng đã lên đến 75%. Từ đó, Hanwha Life Việt Nam đặt mục tiêu vượt cột mốc 80% từ nay đến năm 2017. Chúng tôi đang hướng đến mục tiêu đạt tỷ lệ duy trì hợp đồng cao nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam”.
16.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp của Công ty sẽ chính là những sứ giả làm nên thương hiệu đặc trưng cho Hanwha Life Việt Nam 16.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp của Công ty sẽ chính là những sứ giả làm nên thương hiệu đặc trưng cho Hanwha Life Việt Nam

Ông Back Jong Kook - Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Hanwha Life Việt Nam chia sẻ với Toàn cảnh thị trường Bảo hiểm Việt Nam 2015.

Chưa đầy 2 năm nữa, Hawha Life sẽ chạm mốc thời gian trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu về chất lượng và dịch vụ do chính mình đặt ra. Ông có tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu này?

Hanwha Life Việt Nam đặt mục tiêu là trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu về chất lượng vào năm 2017 và vào top 5 các công ty bảo hiểm nhân thọ năm 2020, tôi cùng với mọi thành viên của gia đình Hanwha Life Việt Nam đều giữ vững niềm tin rằng chúng tôi nhất định sẽ hoàn thành mục tiêu này.

Cuối tháng 3 vừa qua, Hanwha Life vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 5 liên tiếp với danh hiệu “Dịch vụ chất lượng cao”. Điều này minh chứng cho sự cam kết của Hanwha Life trong việc hướng đến là một trong những công ty có chất lượng dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam và cũng chứng minh khách hàng đã tin tưởng và đánh giá cao chất lượng dịch vụ của Hanwha Life.

Doanh thu mới năm 2014 của Hanwha Life tăng gấp đôi so với tỉ lệ tăng trưởng trung bình của thị trường và tăng 56% so với năm 2013, điều này thể hiện khách hàng ngày càng tin tưởng và đánh giá cao dịch vụ của Hanwha Life Việt Nam.

Đặc biệt, để hoàn thành mục tiêu dẫn đầu về chất lượng, tôi cho rằng điều quan trọng nhất là chúng tôi phải làm hài lòng khách hàng bên ngoài - người tham gia sản phẩm bảo hiểm của công ty, và cả những khách hàng “nội bộ” - những Tư vấn tài chính của Công ty.

Cụ thể, đối với khách hàng bên ngoài, chúng tôi không ngừng cải tiến qui trình, nâng cao chất lượng dịch vụ của Tư vấn tài chính và đội ngũ nhân viên thông qua huấn luyện đào tạo, động viên, khen thưởng. Đồng thời, chúng tôi thiết lập tiêu chuẩn đánh giá về tỉ lệ duy trì hợp đồng của khách hàng.

Tỷ lệ duy trì hợp đồng cao đồng nghĩa với việc Tư vấn tài chính đã cung cấp giải pháp tài chính thiết thực phù hợp đối với nhu cầu của khách hàng, đã  tư vấn đầy đủ, chu đáo cho khách hàng và chăm sóc khách tốt sau khi khách hàng tham gia bảo hiểm.

Vào năm 2013, tỷ lệ duy trì hợp đồng của Công ty chỉ chưa đầy 40%, nhưng đến cuối năm 2014, tỷ lệ duy trì hợp đồng đã lên đến 75%. Từ đó, Hanwha Life Việt Nam đã đặt mục tiêu vượt cột mốc 80% từ nay đến năm 2017. Chúng tôi đang hướng đến mục tiêu đạt tỷ lệ duy trì hợp đồng cao nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Ngoài ra, chúng tôi đánh giá chất lượng dịch vụ thông qua mức độ hài lòng của đội ngũ Tư vấn tài chính thể hiện qua kết quả hoạt động và tỷ lệ gắn bó với Công ty của Tư vấn tài chính có thời gian làm việc trên 1 năm. Kết quả hoạt động của Tư vấn có thâm niên làm việc trên 1 năm trong năm 2014 đã tăng 60% so với năm 2013. Số lượng Tư vấn gắn bó lâu dài với Công ty tăng 71% và chúng tôi vẫn đang tiếp tục cải thiện con số này.

Tôi tin rằng, việc hoàn thành 2 chỉ tiêu trên sẽ đưa Hanwha Life Việt Nam trở thành công ty dẫn đầu về chất lượng trên thị trường.

Là một trong số ít công ty bảo hiểm còn trẻ tuổi trên thị trường nhưng đã đầu tư được một hệ thống Văn phòng tổng đại lý (GA) lớn mạnh và đang hoạt động khá hiệu quả. Tuy nhiên, ông có lo ngại những hệ lụy của mô hình GA một số công ty bảo hiểm đã triển khai đã mắc phải, hơn nữa trên thị trường việc mua bán GA cũng vẫn là câu chuyện đáng phải lưu tâm?

Tôi tin tưởng vào chiến lược mở rộng mạng lưới kinh doanh hiện tại của Công ty. Hoạt động từ tháng 4/2009, đến tháng 4/2015 Hanwha Life đã phát triển mạng lưới lên đến 20 văn phòng kinh doanh và 24 văn phòng tổng đại lý trên khắp cả nước.

Cho đến nay, chiến lược mở rộng mạng lưới đã phát huy hiệu quả khi doanh thu phí bảo hiểm mới của chúng tôi không ngừng tăng, cụ thể là năm 2014 vừa qua đạt tỷ lệ tăng trưởng 56% so với năm trước. Điều đó cho thấy đây là chiến lược đúng đắn và bên cạnh đó, Hanwha Life Việt Nam có điều kiện tiếp cận và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tuy nhiên, vì mới có mặt trên thị trường nên Hanwha Life Việt Nam cũng đã gặp không ít khó khăn trong việc phát triển hệ thống văn phòng tổng đại lý. Bên cạnh việc khó khăn trong tuyển dụng nhân sự phù hợp để tiếp tục mở rộng mạng lưới, chúng tôi còn phải đối mặt với sự cạnh tranh không lành mạnh bằng hình thức lôi kéo văn phòng tổng đại lý lẫn lực lượng Tư vấn tài chính.

Song,tôi cho rằng, để phát triển bền vững và xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp và trung thành, các công ty bảo hiểm nhân thọ cần tập trung đầu tư hơn vào công tác xây dựng hệ thống huấn luyện và phát triển tư vấn thay vì lôi kéo Tư vấn tài chính hay Tổng đại lý của công ty khác.

Việc cạnh tranh lành mạnh, công bằng giúp thị trường phát triển bền vững và xây dựng được lòng tin nơi khách hàng. Bên cạnh đó, một Tư vấn tài chính cần nhìn nhận rõ rằng, việc thay đổi công ty thường xuyên có thể đạt được lợi ích trước mắt, nhưng về lâu dài thì đây chính là mối đe dọa đến sự tín nhiệm của khách hàng dành cho bản thân mình.

ông Back Jong Kook
 

Nếu nhìn vào danh mục sản phẩm bảo hiểm mà Hanwha Life đang triển khai có thể thấy, dù mới vào thị trường nhưng Hanwha Life đã cung cấp cho thị trường nhiều sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu khác nhau của người dân. Vì sao Hanwha Life không tập trung phát triển một sản phẩm mũi nhọn mang dấu ấn hay thương hiệu Hanwha Life?

Tôi cho rằng, việc cung cấp cho khách hàng danh mục với đa dạng sản phẩm để khách hàng chọn lựa sao cho phù hợp với nhu cầu là quan trọng hơn việc chỉ tập trung phát triển một sản phẩm riêng biệt nào đó mang thương hiệu Hanwha Life. Và thương hiệu Hanwha Life có thể được nâng tầm thông qua một sản phẩm mũi nhọn nào đó, nhưng hơn thế, việc thấy được sự hài lòng nơi đội ngũ và đón nhận niềm tin nơi khách hàng là mới là việc chúng tôi cần tập trung phát triển.

Do thị trường luôn biến động nên Hanwha Life sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng theo từng thời điểm để giúp khách hàng hoạch định tương lai và biến ước mơ thành hiện thực. Và 16.000 Tư vấn tài chính chuyên nghiệp của Công ty sẽ chính là những sứ giả làm nên thương hiệu đặc trưng cho Hanwha Life Việt Nam.

Cùng với kế hoạch trở thành công ty hàng đầu về chất lượng dịch vụ vào năm 2017 và Top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam vào năm 2020, Hanwha Life có kế hoạch nào để trở thành công ty đạt được lợi nhuận sớm nhất tại thị trường này không, thưa ông? Mục tiêu này có phải là áp lực lớn nhất của Hanwha Life không, thưa ông?

Một công ty bảo hiểm nhân thọ cần nhiều thời gian để có thể đạt điểm hòa vốn. Hanwha Life Việt Nam đang ở năm thứ 6 kể từ khi bắt đầu đi vào hoạt động và bây giờ là thời điểm chuẩn bị đạt điểm hòa vốn.

Điều thuận lợi với Hanwha Life Việt Nam là Công ty được tiếp thêm sức mạnh khi nhận được khoản tăng vốn khá lớn từ phía công ty mẹ ở Hàn Quốc vào năm ngoái. Hơn thế, Hanwha Life còn phát triển không ngừng thông qua việc liên tục mở rộng mạng lưới hoạt động trên toàn quốc, kết quả kinh doanh tăng trưởng đều qua các năm, tỷ lệ duy trì hợp đồng ngày một cải thiện…

Vậy nên Hanwha Life đang hội tụ đủ các điều kiện để đạt điểm hòa vốn trong thời gian sớm nhất. Hanwha Life cũng đã vạch kế hoạch trung và dài hạn để đạt điểm hòa vốn vào năm 2017. Vì vậy, chúng tôi không hề cảm thấy áp lực, mà chỉ là đang từng bước một thực hiện các mục tiêu đã đề ra.

Nhân dịp này, thay mặt cho toàn thể lực lượng tư vấn tài chính và nhân viên của Công ty, tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến quý khách hàng, các cơ quan, ban ngành đã và đang quan tâm, ủng hộ nhiệt tình cho Hanwha Life. Hanwha Life sẽ nỗ lực hết sức mình vì sự phát triển bền vững của ngành bảo hiểm nhân thọ, vì lợi ích của khách hàng và của cộng đồng.

Ngọc Lan thực hiện
Đặc san Bảo hiểm 2015

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục