Chúng tôi luôn tin tưởng vào tương lai tươi sáng của thị trường bảo hiểm

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) “Với sự giám sát và hỗ trợ của Chính phủ, cùng nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ của các công ty bảo hiểm, nỗ lực trong việc giáo dục ngành và giúp mọi người hiểu rõ hơn về bảo hiểm, chúng tôi luôn tin tưởng vào một tương lai tươi sáng và rộng mở hơn của thị trường bảo hiểm Việt Nam”, ông Bae Seung Jun- Phó tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam nhìn nhận.
Chúng tôi luôn tin tưởng vào tương lai tươi sáng của thị trường bảo hiểm

Ngày 1/1/2023, Luật Kinh doanh bảo hiểm sửa đổi của Việt Nam có hiệu lực thi hành. Luật mới sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản phẩm. Điều này có ý nghĩa gì đối với Shinhan Life Việt Nam?

Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022 được kỳ vọng sẽ có tác động tích cực đến thị trường bảo hiểm nhân thọ trong thời gian tới. Luật mới thắt chặt các quy định nhằm nâng cao chất lượng tư vấn cũng như tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản phẩm. Điều này có ý nghĩa không chỉ đối với Shinhan Life Việt Nam mà còn đối với toàn thị trường.

Các công ty bảo hiểm sẽ cần tiếp tục rà soát, nâng cao chất lượng tư vấn và dịch vụ khách hàng. Bên cạnh đó, danh mục sản phẩm cũng cần được đa dạng hóa để có thể mang tới nhiều quyền lợi ưu đãi hơn và đáp ứng phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Ông Bae Seung Jun- Phó tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam.
Ông Bae Seung Jun- Phó tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam.

Công ty có chiến lược gì nhằm tận dụng cơ hội từ Luật Kinh doanh bảo hiểm mới, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại thị trường bảo hiểm Việt Nam?

Chúng tôi tin rằng, những quy định mới sẽ góp phần mang đến làn gió mới cho toàn thị trường bảo hiểm. Shinhan Life Việt Nam nói riêng đã và đang phát triển những chính sách cụ thể, dễ hiểu, điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tầm nhìn của chúng tôi là “Enhance quality of Life through Innovation - Nâng cao giá trị cuộc sống thông qua đổi mới”. “Life - Cuộc sống” ở đây vừa là nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng, vừa là nâng cao chính chất lượng của Shinhan Life.

Để hiện thực hóa tầm nhìn này, bên cạnh chiến lược kinh doanh đổi mới, việc phát triển nguồn nhân lực, cả đội ngũ văn phòng và tư vấn tài chính, cũng sẽ được đặt lên hàng đầu.

Chúng tôi nhận thức rằng, chỉ khi được tư vấn kỹ lưỡng bởi đội ngũ tư vấn có năng lực và hiểu rõ về sản phẩm mình mua, khách hàng mới có thể yên tâm với giải pháp tài chính phù hợp và bảo hiểm nhân thọ mới phát huy được giá trị đích thực của nó. Bên cạnh đó, Shinhan Life luôn đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm mang đến những giải pháp bảo hiểm toàn diện, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, chúng tôi cũng đang phát triển các dòng sản phẩm bảo vệ sức khỏe và nhân thọ phổ thông để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng Việt Nam. Đối với kênh phân phối, ngoài việc tận dụng lợi thế hợp tác cùng các công ty trong tập đoàn Shinhan để phát triển kênh kênh bancassurance và kế hoạch phát triển kênh đại lý truyền thống, chúng tôi đang triển khai kênh Tele-Marketing để tạo sự khác biệt trên thị trường. Với mục tiêu mang bảo hiểm đến gần hơn với mọi gia đình Việt, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình cho các giải pháp bảo hiểm sáng tạo, bám sát nhu cầu thực tế của khách hàng.

Ông đánh giá thế nào về tiềm năng và sự phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam trong điều kiện thị trường có nhiều khó khăn như hiện nay?

Việt Nam là thị trường rộng lớn, nhiều cơ hội phát triển bảo hiểm khi mới chỉ có hơn 11% trên tổng số 100 triệu dân tham gia bảo hiểm nhân thọ. Thị trường còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Việc thắt chặt các quy định của luật mới sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ rà soát lại quy trình hoạt động của mình, từ đó nâng cao hiệu quả cũng như nâng cao chất lượng.

Với sự giám sát và hỗ trợ của Chính phủ, cùng nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ của các công ty bảo hiểm, nỗ lực trong việc giáo dục ngành và giúp mọi người hiểu rõ hơn về bảo hiểm, chúng tôi luôn tin tưởng vào một tương lai tươi sáng và rộng mở hơn của thị trường.

Với Shinhan Life Việt Nam nói riêng, ông nhìn nhận như nào về những thách thức mà doanh nghiệp sẽ phải đối mặt?

Shinhan Life Việt Nam là thành viên mới tại thị trường Việt Nam. Mặc dù có được kỹ năng, kinh nghiệm từ công ty mẹ và sự hỗ trợ từ các công ty thuộc Tập đoàn Shinhan, chúng tôi vẫn đang trong quá trình khám phá thị trường và thu thập kinh nghiệm vận hành tại thị trường nội địa.

Thời gian qua, thị trường bảo hiểm Việt Nam cũng gặp một số vấn đề cần sự hợp tác và nỗ lực giải quyết của toàn ngành. Shinhan Life Việt Nam đã không ngừng học hỏi từ các công ty bảo hiểm khác để tối ưu hóa quy trình, nâng cao tính tuân thủ nội bộ vì sự phát triển bền vững của toàn thị trường bảo hiểm.

Nguyễn Ngọc

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục