Nhà chức trách Anh đã phạt hãng hàng không Cathay Pacific của khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) 500.000 bảng Anh liên quan tới một vụ rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng của hơn 9 triệu khách hàng, bao gồm các thông tin như số hộ chiếu và chi tiết thẻ tín dụng.
Văn phòng Ủy viên thông tin Anh (ICO) ngày 4/3 thông báo đã yêu cầu Cathay Pacific nộp phạt 500.000 bảng Anh (644.000 USD) vì không đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân của khách hàng.
Theo ICO, trong giai đoạn từ tháng 10/2014 tới tháng 5/2019, dữ liệu của hơn 9,4 triệu khách hàng của Cathay Pacific trên toàn thế giới đã bị rò rỉ vì hệ thống máy tính của hãng không được bảo mật đầy đủ.
Phụ trách điều tra của ICO, ông Steve Eckersley, cho hay cơ quan này đã phát hiện Cathay Pacific mắc nhiều lỗi nghiêm trọng trong bảo mật với chất lượng thấp hơn rất nhiều so với tiêu chuẩn và hãng đã không đáp ứng được 4/5 điểm hướng dẫn cơ bản của Trung tâm An ninh mạng quốc gia Anh.
Hồi tháng 10/2018, Cathay Pacific thừa nhận khoảng 860.000 số hộ chiếu, 245.000 số thẻ căn cước của người dân tại Hong Kong, 403 số thẻ tín dụng đã hết hạn và 27 số thẻ tín dụng không có giá trị hợp lệ đã bị rò rỉ.
Các dữ liệu khách hàng khác cũng bị ảnh hưởng gồm quốc tịch, ngày sinh, số điện thoại, địa chỉ hòm thư điện tử và địa chỉ thực tế.