Casumina (CSM) lên kế hoạch năm 2020 lãi tăng 130%

(ĐTCK) CTCP Công nghiệp Cao su Miền Nam – Casumina (CSM) nhận định, nguồn cung ứng sản phẩm săm lốp xe các loại của các nước nhập khẩu (đặc biệt là thị trường Mỹ) có thể bị giới hạn, do tác động từ chính sách thương mại và dịch bệnh đối với sản phẩm từ Trung Quốc, có thể xem là một cơ hội trong ngắn hạn đối với các doanh nghiệp sản xuất săm lốp xe Việt Nam.
Casumina (CSM) lên kế hoạch năm 2020 lãi tăng 130%

Theo Báo cáo thường niên 2019 vừa công bố, năm 2020, CSM đặt kế hoạch tổng doanh thu đạt 4.992 tỷ đồng, tăng 14%, lợi nhuận trước thuế 150 tỷ đồng, tăng 130% so với thực hiện năm 2019. Trong khi đó, năm 2019, CSM chỉ đạt lợi nhuận trước thuế 65,6 tỷ đồng, hoàn thành 13% kế hoạch cả năm.  

Năm 2020, ông Nguyễn Xuân Bắc, Chủ tịch HDQT CSM cho là năm đánh giá cột mốc quan trọng đối với CSM, bởi công ty đang trong quá trình thực hiện chủ trương thoái vốn Nhà nước (đến 36%), sẽ tạo ra nhiều cơ hội cũng như thách thức. 

Nhóm sản phẩm chiến lược là lốp Radial (bán thép và toàn thép) chưa đạt điểm hoà vốn trong năm 2019 (với nhóm toàn thép), nhưng đây là nhóm sản phẩm đảm bảo cho phát triển bền vững trong tương lai cho CSM. 

Ngoài ra, Công ty cũng đang trong quá trình hợp tác với các đối tác có uy tín trong ngành công nghiệp săm lốp thế giới đang được triển khai một cách chặt chẽ, thận trọng và có hiệu quả đối với nhóm lốp TBR và PCR.

Và dựa vào chủ trương phát triển ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam, với tỷ lệ nội địa hóa lên đến 60% đã tạo ra một cơ hội lớn cho ngành săm lốp xe trong đó có CSM.

Năm 2020 còn có thuận lợi từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) dự kiến có hiệu lực vào 7/2020, mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy xuất khẩu cho hàng Việt, trong đó có sản phẩm săm lốp xe các loại.

Chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng cùng với sự phát triển của ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước là cơ hội tốt để các doanh nghiệp sản xuất săm lốp xe tăng trưởng. Việc tiếp tục tham gia chuỗi cung ứng, cung cấp BTP cho đối tác góp phần tăng trưởng doanh thu của CSM.

Trong năm, CSM dự kiến sản lượng sẽ đạt 350 nghìn chiếc, đạt 100% công suất giai đoạn 1 của dự án. Điều này có nghĩa là, để đáp ứng thị trường xuất khẩu, Công ty phải khẩn trương làm việc với Vinachem để đầu tư giai đoạn 2 (600 nghìn chiếc/năm). Theo đó, Công ty sẽ chủ động thực hiện đầu tư chiều sâu, từng bước tăng công suất phù hợp với yêu cầu của thị trường.

Ngoài ra, CSM tiếp tục đầu tư các thiết bị nhỏ, lẻ để hoàn thiện một số công đoạn trong dây chuyền sản xuất lốp xe máy, săm xe máy, lốp tô tô Bias, săm ô tô; Tập trung cải tiến chất lượng lốp xe máy Tubeless, lốp Radial toàn thép, Radial bán thép đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Nghiên cứu đơn săm xe máy cao su thiên nhiên kháng nhiệt khi lão hóa – tăng cường lực mối nối.

Phan Hằng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục