Dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh là công trình trọng điểm của Thành phố, được khởi công ngày 05/10/2019 và sau gần 18 tháng thi công sẽ chính thức đưa vào khai thác phục vụ người dân Thành phố vào ngày 30/4/2021.
Dự án có tổng mức đầu tư 473 tỷ đồng (trong đó chi phí xây lắp 370 tỷ đồng) với mục tiêu sửa chữa, khắc phục những hư hỏng toàn tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh.
Nhằm đảm bảo giao thông, thoát nước và mỹ quan đô thị khu vực; Xây dựng, cải tạo vỉa hè, hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, cây xanh; tổ chức giao thông đồng bộ và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác.
Trao đổi với Báo Đầu tư Online, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, việc đưa tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh vào khai thác phục vụ người dân sẽ góp phần khắc phục tình trạng kẹt xe, ngập nước đã diễn ra hơn 10 năm qua trên tuyến đường này.
“Ngoài ra, việc đưa tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh vào khai thác sẽ góp phần tạo sự thông thoáng trong giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông Thành phố”, ông Phúc chia sẻ.
Hình ảnh tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) do phóng viên Báo Đầu tư ghi nhận vào ngày 29/4/2021:
Dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh là công trình trọng điểm của Thành phố. |
Sau gần 18 tháng thi công sẽ chính thức đưa vào khai thác phục vụ người dân Thành phố vào ngày mai (30/4) |
Công nhân đang lát gạch vỉa hè tại khu vực cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh |
Những đoạn đường còn lại đang được gấp rút hoàn thành |
Công nhân đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng |
Giấc ngủ vội của một công nhân tại công trường sau ca làm đêm |
Dự án nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh hoàn thành kỳ vọng sẽ chấm dứt vấn đề ngập nước kéo dài 18 năm qua |
Nút giao thông 3 tầng tại vòng xoay Nguyễn Hữu Cảnh - Ngô Tất Tố |
Đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ góp phần tạo sự thông thoáng trong giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông Thành phố |
Đường Nguyễn Hữu Cảnh nhìn từ trên cao |
Sau khi tuyến đường này được hoàn thành thì không ít cửa hàng, nhà dân tại đây bỗng nhiên biến thành “hầm”, do nền nhà thấp hơn mặt đường |