Cadivi hướng đến vị thế nhà sản xuất dây cáp điện hàng đầu Đông Nam Á

(ĐTCK) Ngày 6/10/2012, CTCP Dây cáp điện Việt Nam - Cadivi đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì, phần thưởng cao quý do Nhà nước trao tặng về thành tích xuất sắc trong quá trình phát triển Công ty giai đoạn 2007 - 2012.
Cadivi đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì do Nhà nước trao tặng Cadivi đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì do Nhà nước trao tặng

Với nền tảng đó, ĐHCĐ thường niên năm 2012, Cadivi đã thông qua chiến lược phát triển giai đoạn 2012 - 2017, tầm nhìn đến 2020, đưa Cadivi trở thành nhà sản xuất dây cáp điện hàng đầu Đông Nam Á.

Trải qua 37 năm xây dựng và phát triển, Cadivi đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Hiện nay, Cadivi có 3 xí nghiệp sản xuất ở miền Nam, 2 chi nhánh tiêu thụ sản phẩm ở miền Bắc và miền Trung, với hệ thống thiết bị hiện đại cùng hàng nghìn đại lý tiêu thụ sản phẩm trên cả nước. Với khẩu hiệu “đem nguồn sáng đến mọi nơi”, sản phẩm Cadivi đã đồng hành cùng ngành điện lực, góp phần phục vụ các dự án lớn như xây dựng đường dây 500 kV, 220 kV, 110 kV; các dự án cải tạo lưới điện, dự án năng lượng nông thôn…, góp phần đưa thương hiệu Cadivi trở thành thương hiệu chủ lực trong công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

 

Thành tích vượt bậc giai đoạn 2007 - 2011

Với hướng đi đúng, lấy thị trường làm cơ sở, lấy chất lượng sản phẩm làm nền tảng cho sự tồn tại và phát triển, Cadivi luôn có những bước tiến vượt bậc: Giá trị sản xuất công nghiệp tăng từ 1.954 tỷ đồng năm 2007 lên 3.500 tỷ đồng trong năm 2011, trung bình tăng trưởng 23%/năm. Doanh thu tăng từ 1.572 tỷ đồng năm 2007 lên 3.620 tỷ đồng trong năm 2011, trung bình tăng trưởng 25%/năm. So sánh các chỉ tiêu thực hiện từ năm 2007 - 2011 cho thấy: Giá trị tổng sản lượng tăng 2,3 lần, doanh thu tăng 2 lần, lợi nhuận tăng 7,8 lần, thu nhập của người lao động tăng 1,8 lần. Chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu dây cáp điện Cadivi ngày càng được nâng cao ở thị trường trong nước và quốc tế, thể hiện qua việc Công ty đã đạt nhiều danh hiệu như Hàng Việt Nam Chất lượng cao liên tục 16 năm liền, Top 10 Giải thưởng Sao vàng Đất Việt, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (IAPQA) 2009 ở cấp độ World Class dành cho doanh nghiệp sản xuất lớn vào năm 2009...

Tại ĐHCĐ thường niên năm 2012, Cadivi đã xây dựng kế hoạch tổng doanh thu 3.253 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 201 tỷ đồng; cổ tức 30%. Tăng vốn điều lệ từ 192 tỷ đồng lên 288 tỷ đồng thông qua phương án phát hành 9,6 triệu cổ phần, trong đó trả cổ tức bằng cổ phiếu với số lượng 5,76 triệu cổ phần (mệnh giá 10.000 đồng, theo tỷ lệ 10:3, đã thực hiện trong quý II/2012) và chào bán 3,84 triệu cổ phần ra công chúng theo hình thức đấu giá cạnh tranh với giá bán không thấp hơn 15.000 đồng/CP, dự kiến hoàn tất trong quý IV/2012. Mục đích tăng vốn nhằm tăng năng lực tài chính để đầu tư 2 dự án sản xuất dây ôtô tại KCN Hoà Cầm - Đà Nẵng (hợp tác với Nhật Bản) và Nhà máy sản xuất dây cáp điện - giai đoạn 2 (KCN Tân Phú Trung).

Để thực hiện mục tiêu đã đề ra cho năm 2012, Cadivi đã đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất cáp ngầm trung thế, hạ thế và dây điện tử tại KCN Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP. HCM, với tổng mức đầu tư trên 200 tỷ đồng. Đây là dự án được kỳ vọng sẽ mang lại lợi nhuận cao và ổn định cho Công ty trong những năm tới. Ngoài ra, Cadivi đang xây dựng nhà xưởng, di dời Xí nghiệp Tân Á - cơ sở Phú Lâm và triển khai dự án Xưởng sản xuất dây cáp điện từ.

 

Chiến lược phát triển giai đoạn 2012 -2017, tầm nhìn đến năm 2020

Để trở thành một trong những nhà sản xuất dây cáp điện hàng đầu Đông Nam Á, Công ty đã xây dựng chiến lược phát triển trong 10 năm tới (2011 - 2020) dựa trên cơ sở đánh giá, phân tích thực lực Công ty theo mô hình SWOT (phân tích sâu các điểm mạnh, điểm yếu để so sánh năng lực cạnh tranh của Công ty với các đối thủ trong nước và khu vực).

Theo đó, Cadivi đã đặt ra các chỉ tiêu cơ bản ngang tầm khu vực như: tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận bình quân 15 - 20%/năm, đến năm 2017 đạt doanh thu 8.000 tỷ đồng và đến năm 2020 đạt 15.000 tỷ đồng; Quy mô sản xuất 60.000 tấn sản phẩm đồng/năm, 30.000 tấn sản phẩm nhôm/năm, 20.000 tấn nhựa /năm, có nhà máy sản xuất tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường; Nghiên cứu đầu tư thiết bị, công nghệ hiện đại với chi phí hợp lý nhằm phát triển nhiều sản phẩm mới, dịch vụ đa dạng… Phát triển hệ thống phân phối trong và ngoài nước rộng khắp, hiệu quả.

Hiện nay, Cadivi đang kết hợp với CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) hoàn tất hồ sơ, lựa chọn thời điểm thích hợp để niêm yết cổ phiếu trên Sở GDCK TP. HCM (HOSE).  

Anh Khoa
Anh Khoa

Tin cùng chuyên mục