Công ty Spirit AeroSystems có trụ sở tại bang Kansas, chế tạo phần lớn thân của dòng máy bay Boeing 737 MAX.
Ông Deal cho biết dù vấn đề này không gây mất an toàn ngay lập tức và tất cả các máy bay thuộc dòng Boeing 737 có thể tiếp tục vận hành bình thường, nhưng hãng khả năng sẽ phải gia công lại chi tiết này ở khoảng 50 máy bay chưa bàn giao và gây trì hoãn trong một thời gian ngắn.
Cả Boeing và công ty Spirit AeroSystems đang bị thanh tra gắt gao về chất lượng sản phẩm sau khi máy bay Boeing 737 MAX 9 của hàng hàng không Alaska Airlines đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Portland, bang Oregon (Mỹ) do bị bung cửa ngày 5/1 vừa qua.
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) đang điều tra sự cố, trong khi Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đang làm rõ liệu Boeing và các nhà cung cấp có tuân thủ các quy trình quản lý chất lượng hay không.
FAA đã yêu cầu đình chỉ bay đối với một số máy bay Boeing 737 MAX 9 để chờ kiểm tra. Hai tuần sau đó, cơ quan này đã thông qua chương trình kiểm tra và bảo dưỡng để đưa máy bay Boeing 737 MAX trở lại hoạt động. Các hãng hàng không Alaska Airlines và United Airlines đã bắt đầu đưa một số máy bay "trở lại bầu trời".
Theo ông Deal, các nhân viên đã đưa ra hơn 1.000 đề xuất cải tiến kể từ đợt tập huấn sau sự cố ngày 5/1. Ban lãnh đạo đang xem xét một số đề xuất.