Chìm tàu Vietsun ước tính thiệt hại ban đầu hàng chục tỷ đồng

(ĐTCK) Vụ chìm tàu Vietsun Integrity vào rạng sáng ngày 19/10 với 285 container hàng hóa đang khiến cho nhiều doanh nghiệp bảo hiểm lo lắng.
Ảnh Internet Ảnh Internet

Thông tin ban đầu do chủ hàng cung cấp, hàng hóa trong các container là hải sản đông lạnh, vật liệu xây dựng, gạo, cám…, không có các loại hàng hóa là chất gây nguy hại. Tuy vậy, thiệt hại cũng không hề nhỏ. Các doanh nghiệp bảo hiểm đang dồn dập rà soát lại các đơn bảo hiểm nhằm kiểm soát thiệt hại.

Theo tìm hiểu của Báo Đầu tư Chứng khoán, một doanh nghiệp bảo hiểm Top đầu thị trường đang ước thiệt hại lên đến gần 20 tỷ đồng, bao gồm thiệt lại về tàu và các container hàng hóa trên tàu. Doanh nghiệp này đang yêu cầu các chi nhánh kiểm tra lại tất cả các đơn bảo hiểm liên quan có phương án xử lý.

Trong khi đó, một số doanh nghiệp bảo hiểm khác như Bảo Minh, BIC cũng xác nhận có bảo hiểm một vài lô hàng trên tàu Vietsun Integrity. Các doanh nghiệp bảo hiểm này vẫn đang chờ trục vớt hàng hóa để đánh giá thiệt hại.

Đại diện một doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, do đây chủ yếu là đơn bảo hiểm hàng hóa nên việc đánh giá thiệt hại và xử lý bồi thường sẽ cần rất nhiều thời gian. Hiện tại việc cứu hộ, cẩu kéo container vẫn đang gặp nhiều khó khăn do chưa thể triển khai vì phải đợi sà lan có cần cẩu lớn vào mới tiến hành bốc dỡ, thậm chí có những container đã trôi cách điểm tàu chìm gần 11km.

Được biết, tàu VietSun Integrity tải trọng 8.015 tấn, bị chìm trên sông Lòng Tàu (đoạn giáp ranh giữa huyện Cần Giờ và Nhà Bè, TP.HCM) vào sáng 19/10, rất may 17 thuyền viên trên tàu không bị thương.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục