Tại báo cáo tài chính quý II/2023, Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (MIC, mã MIG - sàn HOSE) cho thấy, lợi nhuận trước thuế đạt 161 tỷ đồng; tăng trưởng ấn tượng 51% so với cùng kỳ 2022; lợi nhuận sau thuế đạt 128 tỷ đồng, tăng trưởng 52% so với cùng kỳ. Doanh thu bảo hiểm gốc của MIC đạt 2.426 tỷ đồng, tuy không tăng trưởng so với cùng kỳ nhưng hướng tới khai thác các nghiệp vụ có hiệu quả.
Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng ghi nhận sự tăng trưởng tốt ở các mảng nghiệp vụ. Theo đó, nghiệp vụ bảo hiểm hàng hải với doanh thu 241 tỷ đồng tăng trưởng 20% so với cùng kỳ. Nghiệp vụ tài sản kỹ thuật đạt 559 tỷ đồng, tăng trưởng 12% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới cũng cũng tiếp tục tăng trưởng ấn tượng chiếm tỷ trọng lớn 41% đạt 1.002 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ.
Nhờ khai thác tối đa hệ sinh thái các ngân hàng, đối tác lớn, hệ sinh thái số…, kênh Bancas ghi nhận doanh thu 6 tháng đầu năm 2023 đạt 755 tỷ đồng, chiếm 31% tỷ trọng doanh thu; tăng trưởng 19% so với cùng kỳ
Với định hướng quản trị hiệu quả, tập trung quản trị chặt chẽ chi phí, ưu tiên chi phí đầu tư phát triển công nghệ nhằm phát triển sản phẩm dịch vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, từ đó gia tăng nguồn thu và cải thiện hiệu suất, tỷ lệ Combine ratio của MIC đạt 96%, giảm 2,5% so với cùng kỳ.
Tăng tốc số - đột phá bán lẻ
Với quyết tâm chuyển đổi số toàn diện nhằm thực hiện hóa 5 mục tiêu (i) Trải nghiệm khách hàng vượt trội; (ii) thấu hiểu khách hàng; (iii) vận hành tối ưu; (iv) nền tảng công nghệ số; (v) quản trị và phương pháp làm việc mới.
Được biết đến nay, tại MIC lộ trình chuyển đổi số đã đi vào chiều sâu, hàng loạt sáng kiến mới trong năm 2022 và 2023 tiếp tục được triển khai đem lại hiệu quả rất lớn, hỗ trợ đắc lực trong việc đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ và hoạt động quản trị vận hành, sớm vươn lên thế khác biệt trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ. Đặc biệt, doanh thu đến từ kênh thuần số do khách hàng tự trải nghiệm bước đầu đạt tỷ lệ tăng trưởng 10%.
Ứng dụng MIC với nhiều tính năng hỗ trợ người dùng |
MIC cũng là một trong các doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong ứng dụng các công nghệ mới làm nền tảng số hóa hoạt động phục vụ kinh doanh: ECM, BPM, Microservices, AI, Robotics… tự triển khai hệ thống core bảo hiểm InsureM số hoá end to end quy trình từ khâu khai thác cấp đơn, tái bảo hiểm, giám định bồi thường.
Với hành trình tham gia số hóa 100%, khách hàng của MIC sẽ liên tục được trải nghiệm những dịch vụ bảo hiểm trực tuyến thông minh, hiện đại và an toàn.
Đặc biệt, thấu hiểu nỗi lo của khách hàng về quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm, MIC đã ra mắt dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm Online Xe cơ giới ngay tại ứng dụng (APP) MIC. Khách hàng chủ động quản lý hồ sơ, chủ động khai báo bồi thường mọi lúc, mọi nơi, lựa chọn gara sửa chữa và chủ động đặt lịch giám định ngay trên App MIC. Dịch vụ này cùng với các bước tiến khác của MIC đã giúp việc yêu cầu bồi thường bảo hiểm không còn phức tạp, kịp thời hỗ trợ khách hàng trong quá trình giải quyết hồ sơ.
Sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng của MIC cũng là chìa khóa quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường ngày càng phát triển, mang đến hành trình tham gia bảo hiểm tích cực trong kỷ nguyên số hiện nay.
Quản trị hiệu quả, tăng trưởng bền vững
6 tháng cuối năm 2023 được dự báo thị trường bảo hiểm tiếp tục phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức... Tuy nhiên, với những kết quả đã đạt trong nửa đầu năm, MIC đang có những kế hoạch cụ thể để hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2023.
Theo đó, MIC tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng bền vững với việc giữ vững tính hiệu quả; doanh thu tăng ở mức 2 chữ số và duy trì lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ở mức cao; phấn đấu mục tiêu TOP 4 về thị phần. Cùng với đó, nâng xếp hạng tài chính để bảo đảm sự phát triển bền vững và hiệu quả.
Tại báo cáo Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, đại diện Bảo hiểm MIC nhấn mạnh: Kết quả kinh doanh ấn tượng 6 tháng đầu năm 2023 sẽ là đà để MIC hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh đã đề ra. Đồng thời, tiếp tục giữ vững khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh phát triển kênh bảo hiểm số, hệ thống bán lẻ vừa tăng trưởng quy mô, vừa giữ vững hiệu quả.