Tại lễ khai trương Bảo Việt An Phú mới đây, thành viên thứ 79 của Bảo hiểm Bảo Việt, công ty này đã ký kết những hợp đồng đầu tiên với 2 doanh nghiệp là CTCP Dịch vụ biển Tân Cảng và Công ty TNHH Ánh Hào Quang.
Trước đó, đầu năm 2018, Bảo hiểm Bảo Việt cùng bắt tay với Bảo Minh, PVI và PTI ký kết hợp đồng bảo hiểm sức khỏe với Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines. Chương trình bảo hiểm này được xây dựng dành riêng cho cán bộ công nhân viên Vietnam Airlines và người thân của họ, với phạm vi bảo hiểm toàn diện trong việc chăm sóc, khám chữa bệnh, điều trị nội - ngoại trú, phẫu thuật, cùng các quyền lợi bảo hiểm mở rộng khác liên quan đến phạm vi bảo hiểm, dịch vụ bảo lãnh tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh hàng đầu Việt Nam và khu vực…
Ngoài ra, một hợp đồng hợp tác với Hãng ô tô Hải Âu cũng đã được hãng bảo hiểm có thị phần lớn nhất khối phi nhân thọ này ký kết. Được biết, trong thời gian sắp tới, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ tiếp tục mở thêm những chi nhánh mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, nghiên cứu và cho ra mắt các gói sản phẩm tích hợp tiện ích ứng dụng cách mạng công nghệ 4.0 theo xu thế hiện đại…
Cũng trong chiến lược phối hợp triển khai hợp tác toàn diện, lâu dài, PTI và VIMID - một trong những doanh nghiệp đứng đầu về sản lượng bán xe tải hạng trung và hạng nặng tại Việt Nam, cùng nhau hợp tác xây dựng và phát triển các sản phẩm bảo hiểm, đặc biệt hướng đến nhóm khách hàng xe tải hạng trung và hạng nặng như Sinotruk, sơ-mi và rơ-mooc CIMC...
Theo thỏa thuận, VIMID cam kết độc quyền sử dụng và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm của PTI tới khách hàng của Công ty, trong khi PTI sẽ cung cấp những sản phẩm bảo hiểm có quyền lợi tốt nhất cho các khách hàng của VIMID, đồng thời nghiên cứu và áp dụng thêm các điều khoản mới phù hợp với khách hàng là các dòng xe có trọng tải lớn.
Đây là một số những hợp đồng bán buôn đầu tiên đã được các doanh nghiệp ký kết mở hàng cho năm kinh doanh 2018. Theo một số chuyên gia trong ngành, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trong năm 2018 dự báo sẽ có những thay đổi quan trọng, chủ yếu đến từ các hoạt động quản lý chi phí trước sức ép của cổ đông.
Nếu như những năm trước đây, để mở rộng thị phần tăng doanh thu, hầu hết công ty bảo hiểm phi nhân thọ cùng "tổng tấn công" vào bán lẻ, đặc biệt là mảng xe cơ giới và bảo hiểm sức khỏe, thì thời gian gần đây, việc phát triển bán lẻ đã được kiểm soát chặt chẽ hơn, nhất là về tỷ lệ bồi thường của mảng bảo hiểm xe cơ giới.
Theo một chuyên gia trong ngành, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trong nước đã thận trọng hơn khi đặt ra chỉ tiêu tăng trưởng thấp, một phần nhằm đối phó với khả năng giá xe ô tô sẽ giảm sâu do ảnh hưởng của chính sách thuế nhập khẩu, cũng như những hậu quả khi buộc phải tăng phí để cắt lỗ.
Doanh thu phí bảo hiểm xe cơ giới chiếm đến 40% tổng doanh thu phí bảo hiểm của toàn thị trường, do đó không có gì lạ khi những thay đổi về chính sách và sức mua của thị trường ô tô đều có ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường bảo hiểm.
“Chúng tôi vẫn giữ vững mục tiêu kiểm soát tỷ lệ bồi thường, duy trì hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh trong năm 2018”, tổng giám đốc một doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ chia sẻ.
Thực tế, cùng với việc điều chỉnh lại chiến lược bán lẻ ở một số sản phẩm có tỷ lệ bồi thường quá lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm khối phi nhân thọ cũng đẩy mạnh hơn việc kết nối với các doanh nghiệp, đặc biệt với những khách hàng truyền thống.
Cùng với đó, các doanh nghiệp khối này cũng đẩy nhanh hơn tiến trình công nghệ hóa trong cả dịch vụ lẫn phát triển các mô hình bán hàng mới để đón đầu xu thế công nghệ 4.0 ứng dụng trong các hoạt động quản trị và kinh doanh nhằm hoàn thiện chiến lược kinh doanh hiện đại, tăng trưởng cao nhất và hiệu quả nhất.