Ngày 13/12/2019, Bamboo Airways đã đạt Chứng nhận đánh giá An toàn Khai thác IOSA của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), để trở thành thành viên chính thức của IATA.
Chương trình đánh giá an toàn khai thác của IATA là hệ thống các tiêu chuẩn, quy định và quy trình theo chuẩn hàng không, nhằm đánh giá năng lực hệ thống kiểm soát và quản lý hoạt động của các hãng hàng không.
Chứng chỉ IOSA được đánh giá là chứng chỉ quan trọng nhất về an toàn hàng không. Việc kiểm tra tiêu chuẩn IOSA được thực hiện 2 năm/ lần, bao gồm khoảng 1.000 tiêu chuẩn.
“Việc đạt được chứng chỉ quan trọng này thể hiện cam kết của Bamboo Airways trong việc đảm bảo an toàn hàng không - yếu tố quan trọng hàng đầu của ngành”, ông Conrad Clifford, Phó chủ tịch IATA khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận định.
“Đây sẽ là một trong những nền tảng quan trọng và vững chắc cho tiến trình hướng tới dịch vụ 5 sao của Bamboo Airways, phù hợp với xu hướng hàng không mới hiện đại và văn minh trên toàn thế giới”, ông Đặng Tất Thắng, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết.
Việc tuân thủ các tiêu chuẩn và yêu cầu do IATA đặt ra sẽ là điều kiện cần để Bamboo Airways xúc tiến mở rộng mạng bay và hợp tác quốc tế trong thời gian tới.
Bắt đầu bay thương mại từ tháng 1/2019, Bamboo Airways đang khai thác 34 đường bay nội địa và quốc tế. Đội bay của hãng dự kiến đạt con số 30 máy bay đến quý I/2020, bao gồm 4 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.
Trước mắt, Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên mang tên “Ha Long Bay” sẽ được Bamboo Airways đưa vào khai thác trên chặng bay Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội – Phú Quốc ngay từ đầu tháng 1/2020.
Tính đến hiện tại, Bamboo Airways đã thực hiện gần 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển hơn 2 triêu lượt khách, đạt tỷ lệ đúng giờ trung bình 94% - dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam trung bình 11 tháng đầu năm 2019.
Về chất lượng dịch vụ, Bamboo Airways được bình chọn là 1 trong 100 sản phẩm, dịch vụ tin và dùng được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2019. Hãng nhận danh hiệu “Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất” trong nhóm ngành du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản.
Hãng đạt mục tiêu giữ 30% thị phần hàng không nội địa vào năm 2020, mở rộng quy mô mạng bay lên 85 đường bay đến năm 2020, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đượng bay quốc tế.