Mảng dịch vụ của Apple đã tạo ra 26 tỷ đôla doanh thu trong năm 2016. Theo dự báo của Credit Suisse, con số này sẽ tăng lên 52 tỷ đôla vào năm 2020.
Các dịch vụ đã được Apple lần lượt ra mắt trong 15 năm qua.
“Mảng dịch vụ đang trở thành một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Apple hy vọng doanh thu của riêng mảng này sẽ đạt mức bằng với công ty trong top Fortune 100 vào năm nay”, CEO Tim Cook từng tuyên bố. Trong khi đó, Giám đốc tài chính - Luca Maestri cũng xác nhận mục tiêu nội bộ của công ty là tăng gấp đôi doanh thu mảng này trong vòng 4 năm.
Với tốc độ trung bình 18% mỗi năm, dịch vụ là mảng đang tăng trưởng nhanh nhất trong cơ cấu kinh doanh của Apple. Số người sử dụng Apple Pay đã tăng 3 lần trong năm 2016, khối lượng giao dịch cũng tăng 500% mỗi năm.
Cơ cấu doanh thu mảng dịch vụ của Apple trong năm 2016.
Hiện tại, một số dịch vụ như iCloud hay Apple Music thu tiền theo dạng thuê bao. Tuy nhiên, Apple kiếm được nhiều tiền nhất từ khoản ăn chia theo tỷ lệ 7:3 với các nhà lập trình khi người dùng tải ứng dụng từ App Store. Chỉ riêng tháng 12/2016, hãng kiếm được 3 tỷ đô từ khoản này.