Apple vừa cho biết các nhà phát triển ứng dụng kiếm được 20 tỷ USD trên App Store năm 2016, tăng 40% so với năm 2015. Philip Schiller - Phó chủ tịch phụ trách Marketing toàn cầu của Apple, cho biết: "2016 là một năm tuyệt vời của App Store. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các nhà phát triển để họ sáng tạo ứng dụng mới. Số ứng dụng của chúng tôi cũng đã tăng 20% lên 2,2 triệu".
Schilller cho biết trò chơi và các ứng dụng phải đăng ký là nguồn thu lớn nhất của App Store. Ví dụ, "Pokemon Go" là ứng dụng được tải nhiều nhất năm 2016, còn "Super Mario" được tải nhiều nhất vào dịp Giáng sinh và Năm mới. Những ứng dụng phải đăng ký nổi bật nhất là Netflix, Hulu và HBO Go.
Apple cũng cho biết 1/1/2017 là ngày App Store đạt doanh thu lớn nhất từ trước đến nay, với 240 triệu USD. Các thị trường lớn nhất của hãng là Mỹ, Anh, Nhật và Trung Quốc, với mức tăng trưởng 90% so với cùng kỳ năm trước.
Các nhà đầu tư đang ngày càng quan tâm đến hoạt động của App Store, do Apple đang định hướng bản thân là một công ty cung cấp dịch vụ. Thị trường smartphone đang bão hòa, và doanh thu ổn định của Apple không phụ thuộc vào bán thiết bị mới nữa.
Một số nghiên cứu cho rằng đỉnh cao của kho ứng dụng có thể đã qua. Tuy nhiên, Schiller không đồng tình với ý kiến trên: "App Store đang lớn mạnh và tăng trưởng nhanh hơn bao giờ hết. Có rất nhiều thành công phía trước đang chờ đợi nhà phát triển".
Jan Dawson - nhà phân tích tại Jackdaw Research cho biết theo truyền thống, cứ 1 USD bán được trên App Store, Apple sẽ lấy 30 cent. Vì thế, hãng này có thể kiếm được 8 tỷ USD đến 9 tỷ USD từ App Store năm ngoái.
Kho ứng dụng đang là cuộc chiến lớn giữa Apple và Google. App Annie - công ty chuyên cung cấp dữ liệu về ứng dụng cho biết trong quý III, số lượt tải trên Google Play cao hơn 115% so với App Store. Nhưng về doanh thu, Apple Store lại cao hơn 100%.