Thu hẹp khoảng cách chạy nước rút
Theo Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) thì năm 2014, tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 52.680 tỷ đồng, tăng 14,2% so với năm 2013, trong đó, doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ tăng 10,5%; bảo hiểm nhân thọ tăng 17,9%.
Sự gia tăng cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường bảo hiểm nhân thọ ở phân khúc 30% dân số sống ở thành thị, những người có thu nhập khá và ổn định. Đây là miếng bánh ngon cho hầu hết các công ty đang ở trong thị trường. Bằng nhiều cách khác nhau, các doanh nghiệp đã chú trọng nhiều hơn vào chất lượng sản phẩm và nâng cao chất lược dịch vụ cho khách hàng.
Nhìn vào con số thị phần doanh thu phí khai thác mới theo ước tính được Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam vừa đưa ra thì khoảng cách trong cuộc chạy đua nước rút trong ngành bảo hiểm dường như đang rút ngắn dần. Bảo Việt Nhân thọ đang chạy sát Prudential Việt Nam. Các công ty khác như Manulife Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam và AIA Việt Nam cũng đang gần nhau hơn về thị phần doanh thu khai thác mới.
Các doanh nghiệp còn lại như Hanwha Life Việt Nam, Generali và PVI Sunlife… cũng đang nhìn nhau tăng tốc. Cạnh tranh khốc liệt khiến cho Prudential phải nỗ lực hết sức để có thể duy trì vị thế của mình.
Những bước đi chắc chắn
Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, ông Wilf Blackburn bật mí: “Prudential luôn luôn phải tính toán cẩn thận và giữ thế cân bằng cho công việc kinh doanh. Thế cân bằng này đặt trên 3 mục tiêu là dẫn đầu nhưng đảm bảo uy tín và tăng trưởng bền vững ”.
Bên cạnh tăng trưởng doanh thu, năm qua Prudential đã đạt được tiềm lực tài chính đáng nể với tổng tài sản đạt 44.565 tỷ đồng, tăng 17,8% so với năm 2013. Khả năng thanh toán và các chỉ số tài chính khác của Prudential cũng đã vượt xa so với luật định. Công ty này được công nhận là một địa chỉ uy tín, an toàn và có khả năng sinh lợi tốt với các nguồn vốn cá nhân dùng cho bảo vệ, đầu tư và tiết kiệm.
Thành công mang lại của Prudential là nhờ công ty thực sự chú trọng đến giúp nhiều người dân tiếp cận với bảo hiểm nhân thọ. Nhất là khi Prudential có một lực lượng đông đảo đến 140 ngàn tư vấn viên và hệ thống văn phòng ở 63 tỉnh thành trong cả nước. Hơn nữa, Prudential thực sự đem lại cho người dân cách thức làm ra một kế hoạch tài chính lâu dài.
Theo công ty này thì nếu càng sớm tiếp cận và tìm hiểu kiến thức về cách lập kế hoạch tài chính phù hợp, những người trẻ sẽ có thêm nhiều cơ hội thực hiện các kế hoạch hoàn hảo hơn cho tương lai. Bên cạnh đó, Prudential cũng triển khai đưa chương trình dạy làm kế hoạch tài chính “Vui cùng Cha-ching” vào trong các trường học để trẻ em cũng có thể học các kiến thức hữu ích.
"Hướng đi đang rất thành công và chúng tôi đang ở vị thế dẫn đầu thị trường”, ông Wilf Blackburn cho biết.