Theo thông tin từ CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO – KidoFoods (mã chứng khoán KDF), do tình hình dịch bệnh kéo dài, trường học và khu du lịch khắp cả nước phải đóng cửa trong gần 5 tháng đầu năm, cùng với đó là sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, KDF quyết định tạm ngưng mảng thực phẩm đông lạnh và sữa chua để tập trung đẩy mạnh mảng kem.
Tuy chịu ảnh hưởng mạnh và trực tiếp từ môi trường bên ngoài, doanh thu của ngành Kem vẫn tăng tốt tới 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đủ để bù đắp cho doanh thu từ thực phẩm đông lạnh và sữa chua.
Doanh thu thuần 6 tháng năm 2020 (chưa kiểm toán) ước bằng cùng kỳ năm trước, đạt 766 tỷ đồng, riêng tháng 6 đạt 228 tỷ đồng.
Lợi nhuận trước thuế 6 tháng ước đạt 142 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt trên 71% kế hoạch cả năm mà Đại hội đồng cổ đông 2020 đặt ra là 200 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp 6 tháng 59,2%, giảm so với mức 60,3% cùng kỳ (do tác động của bệnh dịch), nhưng riêng tháng 6, biên lợi nhuận gộp đạt đến 62,6%, tăng so với mức 59,5% so với tháng 6/2019.