MBS: Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu DXG

Nguồn : MBS - CTCK MB

Ngành : Bất động sản

Dự phóng được đưa ra nhờ các yếu tố (1) Công ty sẽ tiếp tục ghi nhận doanh thu bàn giao từ dự án Gem Sky World và Opal Skyline (2) Hoạt động môi giới sẽ hồi phục từ mức nền thấp của năm 2023. DXH Riverside hiện đang trong quá trình xin giấy phép xây dựng và kỳ vọng sẽ mở bán vào cuối quý III/2024, đây đã tỏ ra sức nóng ngay từ những ngày đầu giới thiệu tới công chúng, chúng tôi kỳ vọng dự án sẽ bắt đầu đóng góp vào doanh thu công ty từ 2026.

Chúng tôi khuyến nghị khả quan cho DXG dựa trên các luận điểm chính: (1) Năm 2024 sẽ là sự trở lại của các dự án trọng điểm được khai thông pháp lý như Gem Sky World và DXH Riverside tại quận 2, TP.HCM. (2) Cơ cấu tài chính có sự cải thiện nhờ vào phát hành mới và dòng tiền mở bán dự án.

Rủi ro giảm giá của DXG gồm: (1) Khả năng hấp thụ của dự án Gem Sky World yếu hơn kỳ vọng do đây là phân khúc đất nền, mang tính đầu tư, ít gắn liền với nhu cầu ở thật (2) Tiến độ pháp lý của DXH Riverside không đạt như kỳ vọng (3) Thị trường BĐS nói chung yếu đi một cách bất thường.