Xử phạt cơ sở kinh doanh thực phẩm bán cá kho có giòi cho khách

0:00 / 0:00
0:00
Cơ quan chức năng sẽ xử phạt cơ sở kinh doanh thực phẩm bán cá kho có giòi cho khách hàng.
Khúc cá lúc nhúc giòi mà CleverFood bán cho khách hàng. Khúc cá lúc nhúc giòi mà CleverFood bán cho khách hàng.

Chiều 5/4, lực lượng liên ngành gồm Đội Quản lý thị trường số 12, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Thanh Xuân và Phòng Y tế quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã tiến hành làm việc với đại diện của CleverFood liên quan tới vụ việc người tiêu dùng phát hiện sản phẩm cá kho của doanh nghiệp này có giòi.

Tại buổi làm việc, đại diện của CleverFood khẳng định sự việc là đúng như khách hàng phản ánh và cho biết thêm, lô cá kho trên được CleverFood mua lại từ một đơn vị khác từ ngày 30/3.

Theo quy định chỉ được kinh doanh trong 24 giờ, nhưng tới ngày 2/4 CleverFood vẫn bán cá kho ra cho khách hàng.

Sơ bộ kết quả buổi làm việc cơ quan chức năng cho biết, doanh nghiệp có đầy đủ giấy tờ đăng ký kinh doanh, có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm do Sở Công Thương Hà Nội cấp, cán bộ nhân viên đều được tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm đầy đủ. Nguồn gốc số cá khó mua của đơn vị khác cũng có giấy tờ đầy đủ.

Với sai phạm nêu trên của doanh nghiệp Cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ ra quyết định xử phạt đối với Hệ thống Thực phẩm sạch CleverFood về hành vi “Kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng”.

Về phía doanh nghiệp, sau vụ việc khách hàng phản ánh cá kho có giòi, chủ chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood đã lên tiếng xin lỗi và thông báo tạm dừng bán hàng toàn hệ thống.

Ông Hà Minh Đức, Giám đốc hệ thống Thực phẩm sạch CleverFood xin lỗi khách hàng mua phải cá có giòi và toàn bộ khách hàng của CleverFood.

Theo lời ông Đức, vì tham mở rộng hệ thống, tham chạy theo doanh thu, CleverFood đã buông lỏng các khâu bảo quản và đào tạo nhân sự dẫn đến các lỗi về sản phẩm gần đây, đặc biệt là vụ việc cá kho bị lỗi mà anh Nguyễn Văn T. mua phải.

Để giúp CleverFood rà soát lại chất lượng sản phẩm và bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, ông Đức mong nhận được các phản hồi của các khách hàng về sản phẩm không đạt chất lượng trong thời gian qua, đồng thời cam kết khắc phục bảo hành 100% giá trị sản phẩm.

Theo đó, trong 3 ngày 4/4-6/4/2021 CleverFood đã tạm ngừng cung cấp dịch vụ để rà soát, thanh lọc hàng hoá cũng như đào tạo lại nhân sự để không có những sản phẩm kém chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Thực tế, đây không phải lần đầu chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch này gặp sự cố khách hàng phản ánh có vấn đề.

Trước đó vào tháng 8/2019, một khách hàng đặt mua một con tôm hùm tại CleverFood (chi nhánh Ciputra tại CT14A1, KĐT Nam Thăng Long, Hà Nội).

Tuy nhiên, sau khi chế biến, người này phát hiện con tôm hùm vừa mua đã bị hỏng quá nửa, thịt tôm đã ngả sang màu đen.

Theo giới thiệu, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood chuyên bán các sản phẩm tự nhiên, đặc sản vùng miền, nuôi trồng hữu cơ theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap như: Hải sản, rau hữu cơ, thịt lợn, tôm cá, hoa quả…

Ngày 2/4, anh Nguyễn Văn T. đăng tải lên trang cá nhân đoạn video ghi lại cảnh giòi bò lúc nhúc trong khúc cá kho.

Được biết, khúc cá kho thuộc đơn hàng gồm 8 món, được anh đặt mua tại chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood trên phố Ngụy Như Kon Tum (Thanh Xuân, Hà Nội).

D.Ngân
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục