Xe hybrid sẽ là dòng sản phẩm quan trọng được Mitsubishi tập trung cho thị trường Đông Nam Á trong đó có Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00

(ĐTCK) Hàng loạt mẫu xe sử dụng động cơ hybrid và plug-in hybrid như Outlander, Xpander...  sẽ được Mitsubishi tung ra thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới

Phiên bản plug-in hybrid – PHEV của Mitsubishi Outlander. Phiên bản plug-in hybrid – PHEV của Mitsubishi Outlander.

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters, Giám đốc điều hành Mitsubishi Motors Takao Kato tiết lộ việc tập trung phát triển các mẫu xe hybrid tại thị trường Đông Nam Á là một phần quan trọng của chiến lược điện hóa của hãng xe Nhật nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực.

Trong bối cảnh một số chính phủ các nước Đông Nam Á đang cố gắng đẩy mạnh phong trào sử dụng phương tiện điện chạy pin (EV) như một biện pháp làm giảm lượng khí thải CO2, thì phương án sử dụng các loại xe chạy xăng - điện (hybrid) và xe chạy thuần động cơ điện có thể sạc vào nguồn điện (plug-in hybrid) sẽ là lựa chọn tốt hơn ở thời điểm hiện tại.

Trên thị trường, hầu hết các hãng xe lớn đều có những dòng sản phẩm xe hybrid bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường... Đây cũng là một giải pháp để đáp ứng những yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn khí thải, mức tiêu thụ nhiên liệu ở các nước phát triển.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự định sản xuất mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) plug-in hybrid Outlander tại Thái Lan với hệ thống truyền động chính và pin nhập từ Nhật Bản, đồng thời sẽ bổ sung thêm nhiều mẫu xe hybrid nhằm đa dạng hóa sản phẩm của mình ở thị trường Đông Nam Á. Quyết định nội địa hóa một phần sản xuất mẫu xe Outlander tại Thái Lan của Mitsubishi nhằm tận dụng các ưu đãi cho công nghệ hybrid ở đây.

Ngoài mẫu xe plug-in hybrid Outlander, trong thời gian tới có thể hãng xe Nhật sẽ tung tiếp phiên bản hybrid chạy xăng - điện thông thường của SUV Xpander vào một số thị trường Đông Nam Á.

Dòng xe Xpander chạy xăng được mở bán đầu tiên ở thị trường Indonesia vào năm 2017, sau đó được phổ biến dần đến các nước Philippines, Thái Lan, Việt Nam và Malaysia.

Tính đến thời điểm cuối tháng 3/2020, Mitsubishi đã bán được khoảng 290.000 xe cho thị trường Đông Nam Á, phần lớn trong số đó được tiêu thụ ở 4 thị trường lớn Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Anh Quý
Theo báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục