Tại Việt Nam, Audi Q6 e-tron được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu và có mức giá đặt trước vô cùng cạnh tranh khởi điểm từ 3,199 tỷ VND.
Khách hàng khi mua xe Audi Q6 e-tron cũng sẽ được tặng voucher sạc miễn phí tại các đại lý chính thức của Audi và hệ thống mạng lưới trạm sạc công cộng của EV ONE trên toàn quốc trong hai năm đầu tiên. Các ước tính cho thấy nếu được sạc miễn phí thì mỗi năm có thể tiết kiệm được khoảng 50-60 triệu đồng tiền nạp nhiên liệu.
|
Đại diện Audi Việt Nam cũng cho hay, tỷ trọng xe điện của Audi tại Việt Nam hiện chiếm 10% tổng doanh số xe bán ra và đang có xu hướng tăng.
Ngoài mẫu Audi Q6 e-tron vừa được giới thiệu, các mẫu xe điện khác của Audi là Q8 e‑tron, e‑tron GT quattro, RS e‑tron GT quattro.
“Chúng tôi có nghiên cứu và nhận ra rằng, có sự phát triển và bước chuyển nhất định với khách hàng mua xe điện hạng sang và chúng tôi cũng cảm nhận được nhu cầu về xe điện cao cấp tại Việt Nam. Xe điện ở Việt Nam vẫn ở vị thế tiên phong, cũng có nhiều thương hiệu xe điện đang ngày càng lớn mạnh và đạt nhiều kết quả lớn hơn, như trường hợp VinFast hay một số đối thủ cạnh tranh của chúng tôi trong mảng xe điện. Chúng tôi cũng lạc quan rằng, thị trường xe điện ở Việt Nam tuy chưa có sự phát triển nhanh chóng nhưng đang ngày càng lớn mạnh và điều này khiến Audi tự tin giới thiệu những mẫu xe điện hạng sang mới cho khách hàng ở Việt Nam đồng thời tin rằng doanh số của xe điện trong tương lai lại sẽ tiếp tục đi lên ở Việt Nam”, ông Bas van Wallenburg, Giám đốc vận hành Audi Việt Nam cho hay.
|
Audi Q6 e-tron là mẫu xe thương mại đầu tiên được phát triển trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE), trở thành chuẩn mực mới cho châm ngôn “Vorsprung durch Technik” (Tiên phong trong công nghệ).
Với Q6 e-tron, Audi không chỉ mở ra chương mới trong hành trình điện hóa mà còn đánh dấu bước ngoặt trong phần cốt lõi của ADN thương hiệu: công nghệ chiếu sáng. Với hệ thống đèn kỹ thuật số chủ động đầu tiên trên thế giới mang dấu ấn đặc trưng, Audi Q6 e-tron đưa người dùng bước vào kỷ nguyên mới, nơi thiết kế và thẩm mỹ mang đậm phong cách riêng biệt của Audi.
Đặc biệt có thể cá nhân hóa hệ thống đèn chạy ban ngày và dải đèn hậu với tám hiệu ứng ánh sáng kỹ thuật số thông qua màn hình MMI trung tâm.
|
Với cụm đèn phía trước, công nghệ đèn pha LED Matrix mang lại hiệu quả chiếu sáng tựa như ánh sáng ban ngày. Hệ thống này cũng ghi điểm nhờ tiêu thụ ít điện năng, tuổi thọ cao và giúp xe dễ dàng được nhận diện bởi các phương tiện khác. Ngoài ra, chức năng chiếu sáng thích ứng cho phép hệ thống tự điều chỉnh cường độ và hướng chiếu sáng phù hợp với từng tình huống khi lái xe.
|
Hiệu ứng ánh sáng động của chức năng “Coming home / Leaving home” chạy tia toàn bộ dải đèn tạo nên một tuyên ngôn thiết kế hiện đại tạo ấn tượng thị giác khi người dùng đến gần hoặc rời khỏi xe.
Nội thất của Audi Q6 e-tron được thiết kế tập trung vào nhu cầu của người dùng hơn bao giờ hết. Các bề mặt ốp trên bảng táp-lô được trang bị tiêu chuẩn với sơn màu xám núi lửa hiệu ứng sơn mài.
Audi lần đầu tiên trang bị hệ thống màn hình OLED tiên tiến trên mẫu xe này, bao gồm: nàn hình kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit plus 11,9-inch và màn hình trung tâm MMI 14,5-inch. Kết hợp với màn hình MMI phụ 10,9-inch dành cho hành khách phía trước, hệ thống này cho phép tách biệt chức năng điều hướng và giải trí trên xe một cách rõ ràng.
|
Bảng điều khiển trên cửa người lái được tích hợp các nút cảm ứng mềm, chỉ cần chạm nhẹ là có thể điều chỉnh nhanh chóng các chức năng.
Thiết kế “Softwrap” trải dài liên tục từ cửa xe tới toàn bộ khoang lái và bảng điều khiển, mang đến cảm giác không gian liền mạch và bao bọc êm ái. Audi Q6 e-tron cũng chú trọng đến yếu tố bền vững ngay từ bước đầu phát triển sản phẩm. Nhiều chi tiết nội thất được làm từ vật liệu tái chế, điển hình như trần xe và bọc ghế.
Ở phiên bản S line, lớp phủ Softwrap sử dụng sợi Elastic Melange - làm hoàn toàn từ nhựa polyester tái chế. Trong khi đó, trần xe, ốp trụ và tấm chắn nắng đều sử dụng sợi Draft - cũng là 100% nhựa polyester tái chế.
Các vật liệu được lựa chọn dựa trên tiêu chí công năng, đồng thời tạo sự phân tách rõ rệt giữa các khu vực khác nhau bên trong khoang xe. Những khu vực chú trọng sự thoải mái được thiết kế với bề mặt rộng rãi và chất liệu mềm mại. Ngược lại, các bề mặt điều khiển được trau chuốt tỉ mỉ với lớp hoàn thiện đen bóng cao cấp, giúp nâng cao tính trực quan khi thao tác.
Khoang nội thất cung cấp nhiều không gian và ngăn chứa đồ tiện dụng. Ở khu vực bệ trung tâm, xe được trang bị hai khay đựng ly, một sạc điện thoại không dây và một ngăn chứa đồ dưới bệ tỳ tay trung tâm với dung tích hơn 5 lít. Không gian rộng rãi và thoải mái hơn ở hàng ghế sau là thiết kế đặc trưng của các mẫu xe điện, nhờ việc loại bỏ trụ dọc giữa hai hàng ghế. Khoang hành lý phía sau có sức chứa 526 lít và có thể mở rộng lên tới 1.529 lít khi hàng ghế sau được gập xuống hoàn toàn, hàng ghế sau có thể gập linh hoạt theo tỷ lệ 40:20:40. Ngoài ra, khoang hành lý phía trước dưới nắp ca-pô bổ sung thêm sức chứa 64 lít – vị trí lý tưởng cho túi xách du lịch nhỏ gọn.
Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen với 16 loa mang đến trải nghiệm âm thanh vòm 3D sống động trong toàn bộ khoang xe. Đặc biệt, mỗi ghế trước còn được tích hợp hai loa tựa đầu, tạo nên vùng âm thanh cá nhân – lý tưởng cho nhu cầu nghe điện thoại hoặc chỉ dẫn định vị trên xe.
Với chiều dài 4.771 mm, chiều rộng 1.939 mm (không tính gương chiếu hậu) và chiều cao 1.685 mm, chiếc SUV mang đến không gian tối ưu, tiện nghi vượt trội và khả năng đáp ứng linh hoạt cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. Chiều dài cơ sở 2.889 mm đem tới không gian để chân rộng rãi, đặc biệt ở hàng ghế sau. Với những thông số này, Audi Q6 e-tron dễ dàng đáp ứng nhu cầu chuyên chở 5 hành khách, bao gồm cả hành lý.
Nhìn chung, các cải tiến về hiệu suất của động cơ điện mới dành cho nền tảng PPE đã giúp tăng phạm vi hoạt động thêm khoảng 40 km so với các dòng xe điện trước đó, đồng thời giảm khoảng 30% không gian lắp đặt và 20% khối lượng.
Hệ thống động cơ điện mạnh mẽ kết hợp bộ pin lithium-ion mới với tổng dung lượng 100 kWh (dung lượng khả dụng 94,9 kWh) không chỉ mang lại khả năng tăng tốc ấn tượng mà còn cho phép Audi Q6 e-tron đạt phạm vi hoạt động lên tới 583 km (đối với mâm 20-inch).
Hệ thống ADAS (Advanced Driver Assistance Systems – Hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao) cùng các chế độ lái đa dạng góp phần tối ưu hiệu suất vận hành. Khung gầm tích hợp hệ thống treo S Sport mang lại sự êm ái vượt trội và cảm giác lái năng động, đầy hứng khởi.
Hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh như công nghệ kiểm soát hành trình thích ứng giúp người lái có được sự thoải mái tối đa khi di chuyển, dù trong thành phố hay trên những hành trình dài. Với tính năng Parking Assistant Plus, Audi Q6 e-tron cũng hỗ trợ người lái dễ dàng thực hiện thao tác đỗ xe và rời khỏi vị trí đỗ.
Bộ pin điện áp cao (HV battery) hoàn toàn mới đóng vai trò then chốt trong việc đem tới phạm vi hoạt động thuần điện xa nhất trong danh mục sản phẩm hiện tại của Audi. Với phạm vi hoạt động lên tới 583 km, Audi Q6 e-tron quattro trở thành một trong những mẫu xe có tầm hoạt động xa nhất trong phân khúc, giúp đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày.
Một điểm đáng chú ý khác là lớp bảo vệ gầm làm từ vật liệu sợi tổng hợp. Thiết kế này giúp giảm trọng lượng xe, bảo vệ pin lithium-ion khỏi các tác động vật lý và tăng cường khả năng cách nhiệt giữa pin và môi trường. Nhờ đó, pin cung cấp năng lượng cho nền tảng PPE có thể được làm mát hoặc làm nóng hiệu quả hơn.
Một yếu tố quan trọng khác giúp nâng tầm trải nghiệm sử dụng là khả năng sạc của Audi Q6 e-tron. Nhờ hệ thống quản lý nhiệt tiên tiến cho bộ pin điện áp cao, hệ thống điện 800-volt cùng hệ sinh thái sạc đồng bộ, quá trình sạc trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết. Trong điều kiện lý tưởng, chỉ với 10 phút tại trạm sạc nhanh (High Power Charging), Audi Q6 e-tron có thể nạp đủ điện cho quãng đường lên tới 260 km, với công suất sạc tối đa lên tới 260 kW. Trong khi đó, việc sạc bộ pin điện áp cao từ 10% lên 80% chỉ mất khoảng 22 phút.
Audi Q6 e-tron có thể sạc tại trạm sạc xoay chiều (AC) hoặc sạc tại nhà với công suất tiêu chuẩn lên đến 11 kW - đủ để nạp đầy pin qua đêm khi pin cạn hoàn toàn. Ngoài ra, cổng sạc AC thứ hai ở phía hành khách hàng ghế trước giúp tăng sự thuận tiện và linh hoạt hơn khi sạc tại nhà hoặc bãi đỗ xe bên ngoài, công suất sạc giống như cổng sạc AC ở phía tài xế.
Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Châu Âu danh tiếng Euro NCAP (Chương trình Đánh giá Xe mới Châu Âu) đã trao cho Audi Q6 e-tron thứ hạng cao nhất “Năm sao”, nhờ đạt kết quả xuất sắc trong các hạng mục kiểm tra như “Bảo vệ người lớn”, “An toàn cho trẻ em”, “Bảo vệ người tham gia giao thông dễ bị tổn thương” và “Các hệ thống hỗ trợ tiêu chuẩn”.