Lý do được cơ quan quản lý đưa ra là do tại thời điểm 30/6/2024, Xây dựng và Giao thông Bình Dương đang có lỗ luỹ kế tới hơn 56,6 tỷ đồng.
Xét về hoạt động kinh doanh, trong nửa đầu năm 2024, Xây dựng và Giao thông Bình Dương ghi nhận doanh thu đạt 27,15 tỷ đồng, giảm 23,6% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế ghi nhận lỗ 16,5 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 10,8 tỷ đồng, tức tăng lỗ thêm 5,72 tỷ đồng.
Trong kỳ, Công ty kinh doanh dưới giá vốn dẫn tới lợi nhuận gộp âm 2,09 tỷ đồng so với cùng kỳ dương 8,07 tỷ đồng, giảm 10,16 tỷ đồng. Ngoài ra, trong kỳ, chi phí tài chính giảm 25,5%, tương ứng giảm 0,9 tỷ đồng về 2,64 tỷ đồng; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp giảm 3,6%, tương ứng giảm 0,47 tỷ đồng về 12,6 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.
Như vậy, việc kinh doanh dưới giá vốn, đồng thời áp lực chi phí tài chính, bán hàng và quản lý doanh nghiệp dẫn tới lỗ trong nửa đầu năm 2024.
Trong năm 2024, Xây dựng và Giao thông Bình Dương đặt kế hoạch doanh thu 733,26 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 25,75 tỷ đồng.
Như vậy, kết thúc nửa đầu năm 2024 với việc thua lỗ thêm 16,5 tỷ đồng, Xây dựng và Giao thông Bình Dương còn cách rất xa kế hoạch có lãi năm 2024.
Với việc tiếp tục lỗ trong nửa đầu năm 2024, tính tới 30/6/2024, tổng lỗ luỹ kế của Xây dựng và Giao thông Bình Dương là 56,64 tỷ đồng, bằng 16,2% vốn điều lệ (vốn điều lệ 350 tỷ đồng).
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 30/8, cổ phiếu BCE tăng 30 đồng lên 5.830 đồng/cổ phiếu.