VPBank cho biết, Ngân hàng luôn đề cao bảo mật thông tin khách hàng và tính toàn vẹn trong các hoạt động tài chính. Trong thời gian qua VPBank đã đầu tư vào các hệ thống công nghệ, siết chặt các quy trình nghiệp vụ cũng như xây dựng các chính sách về bảo mật thông tin khách hàng.
Các biện pháp bảo mật thông tin khách hàng của chúng tôi nhằm mục đích ổn định hoạt động thông suốt, an toàn, không chỉ đối với các hệ thống đặt tại VPBank mà còn bao gồm cả các hệ thống đặt tại các đối tác kinh doanh.
Tuy vậy, trong những ngày gần đây Ngân hàng phát hiện thấy có một số thư điện tử có nội dung giả danh VPBank được gửi cho một số khách hàng hướng dẫn khách hàng cách thức bảo mật thẻ tín dụng, tài khoản thanh toán và gợi ý khách hàng cung cấp thông tin thẻ theo một đường dẫn được cung cấp sẵn.
"Chúng tôi đã nhanh chóng phối hợp cùng với đối tác thực hiện các biện pháp ngăn chặn triệt để, và tiếp tục tiến hành các biện pháp nâng cao để ngăn chặn các sự việc tương tự", thông báo của VPBank viết.
VPBank cho biết, sự việc này không ảnh hưởng tới hoạt động của bất kỳ hệ thống nào của VPBank cũng như các giao dịch của khách hàng. Cho đến nay, Ngân hàng cũng chưa nhận được báo cáo nào từ phía khách hàng về các ảnh hưởng liên quan tới thư điện tử giả danh nói trên.
"Chúng tôi đã và tiếp tục khuyến cáo khách hàng nâng cao ý thức bảo mật thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng như: không cung cấp thông tin đăng nhập, thông tin tài khoản, mã OTP cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng; không đăng nhập vào những website lạ hoặc nghi ngờ là website lạ; không cung cấp thông tin in trên thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ ATM như số thẻ, họ và tên, ngày cấp, ngày hết hạn, mã CCV/CVV cho bất kỳ ai", VPBank khuyến cáo.
Trong trường hợp khách hàng có nghi ngờ về các vấn đề liên quan đến email mạo danh như đã nêu trên, Ngân hàng công bố đường dây nóng theo số 1900 545 415 hoặc 024 3928 8880 để khách hàng được hướng dẫn chi tiết.