Chia sẻ với báo chí xung quanh giải thưởng này, ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank cho biết, việc VPBank tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia là sự ghi nhận cho những nỗ lực xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu của VPBank trong thời gian qua. Sự kiện này thêm một lần nữa khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ, uy tín và sức cạnh tranh nổi bật của VPBank trên thị trường tài chính, ngân hàng tại Việt Nam.
“Trong thời gian tới, VPBank sẽ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ và giá trị gia tăng cũng như các tiện ích vượt trội, nhằm hướng tới một ngân hàng chuẩn quốc tế”, ông Nguyễn Đức Vinh nói.
Theo đánh giá của Ban Thư ký Chương trình, 6 ngân hàng đạt Thương hiệu Quốc gia năm nay gồm: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, VPBank, Techcombank và Sacombank là những đại diện xứng đáng cho những ngân hàng đạt các chỉ tiêu tích cực về kết quả kinh doanh, mức độ nhận biết thương hiệu, các hoạt động cộng đồng, xã hội, đặc biệt là phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Ông Đỗ Kim Lang, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương cho biết, khi thẩm định thực tế các ngân hàng trong đợt lựa chọn doanh nghiệp thương hiệu quốc gia năm 2014, Ban Tổ chức nhận thấy, qua đợt tái cơ cấu ngân hàng vừa qua, các ngân hàng TMCP tham gia chương trình đã thể hiện sự nỗ lực rất lớn, vượt qua chính mình, thay đổi chiến lược kinh doanh, chiến lược thương hiệu.
“Đoàn thẩm định chúng tôi có đại diện của cơ quan phụ trách chuyên môn về lĩnh vực tín dụng và kiểm soát ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước. Đây cũng là thời điểm Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 36/2014/TT-NHNN quy định về các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của ngân hàng thương mại có hiệu lực từ ngày 1/2/2015, thì lúc này các ngân hàng trên đều vượt qua được. Điều này cho thấy, “sức khỏe” của các ngân hàng tương đối tốt. Các ngân hàng đã trải qua thời kỳ khó khăn và đang có những bước khởi sắc. Đây là dấu hiệu rất tích cực ở các ngân hàng thương mại”, ông Đỗ Kim Lang nhấn mạnh.
Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp. Qua nhiều vòng xét chọn trên cơ sở các tiêu chí “Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo và Năng lực tiên phong”, Hội đồng đã chọn được 64 doanh nghiệp trên tổng số 1.500 hồ sơ đăng ký Thương hiệu Quốc gia năm nay.
Như vậy, sau 5 giải thưởng quốc tế gồm: “Ngân hàng thương mại tốt nhất Việt Nam 2014” của International Finance Magazine (IFM), “Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc của The Bank of New York Mellon (BNYM); “Sản phẩm ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2014” và “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất” của Global Banking & Finance Review (GBAF); “Ngân hàng thanh toán quốc tế đạt chuẩn” của Citibank và xếp hạng của Moody’s ở mức B3 với triển vọng Tích cực, VPBank tiếp tục nhận được sự ghi nhận của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, khép lại một năm với nhiều đánh giá tích cực của các tổ chức và định chế lớn cho các nỗ lực toàn diện của Ngân hàng trong năm 2014.
Tính đến tháng 9/2014, vốn chủ sở hữu của VPBank đạt trên 8.700 tỷ đồng, mạng lưới hoạt động gồm hơn 200 đơn vị kinh doanh tại 33 tỉnh, thành trên cả nước. Tổng tài sản của VPBank đạt hơn 147.000 tỷ đồng và được đánh giá là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần có tổng tài sản lớn nhất tại Việt Nam.
1900 545 415 hoặc (04) 3928 8880, hoặc truy cập website: www.vpb.com.vn.