Ngày 4/2, hãng ôtô Volvo của Thụy Điển thông báo kế hoạch đầu tư tổng cộng 1,5 tỷ real (khoảng 285 triệu USD) vào sản xuất xe tải tại Brazil trong giai đoạn từ nay đến năm 2025.
Theo Giám đốc Volvo tại Mỹ Latinh, Wilson Lirmann, nguồn vốn trên sẽ được sử dụng chủ yếu cho việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới.
Ông Lirmann nhấn mạnh, những năm tới sẽ là giai đoạn "chuyển đổi lớn trong ngành giao thông vận tải" trong đó công ty con tại Brazil của Volvo sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới hơn nữa trong lĩnh vực sản xuất xe hơi.
Brazil hiện là thị trường xe tải lớn thứ hai trên thế giới của Volvo. Năm ngoái, hãng xe Thụy Điển bán được tổng cộng 21.823 xe tại Brazil, tăng 45,7% so với năm 2020.
Cùng với đó, Volvo dẫn đầu về doanh số bán xe tải hạng nặng ở Brazil, với 17.980 chiếc được bán ra tại thị trường lớn nhất Mỹ Latinh này. Đây là thành tích tốt nhất mà Volvo ghi nhận được kể từ khi thương hiệu này đặt chân vào thị trường Brazil vào cuối những năm 1970.
Ngoài ra, Giám đốc Lirmann cũng khẳng định "sự phục hồi mạnh mẽ trong năm 2021" ở các thị trường Mỹ Latinh khác, trong đó nổi bật là Peru với doanh số bán trong năm 2021 tăng 62% so với năm trước đó, đạt 1.628 xe, và Chile, với 1.355 xe bán ra, tăng 42%.
Tổng cộng, Volvo đã bán được 25.808 xe tải tại thị trường Mỹ Latinh trong năm 2021, tăng 43% so với năm 2020.
Theo ông Lirmann, trong năm 2022, bất chấp những thách thức trong chuỗi sản xuất ôtô do khủng hoảng nguồn cung linh kiện điện tử trên toàn cầu cũng như môi trường kinh tế chưa thực sự ổn định tại Mỹ Latinh, triển vọng tăng trưởng của ngành sản xuất ôtô tại khu vực này là tích cực do Mỹ Latinh vẫn còn nhiều dư địa để phát triển.