Giải pháp mới cho “bài toán cũ”
Callio chính thức ra mắt vào tháng 7/2020. Thời điểm đó, tại Việt Nam không thiếu những giải pháp tổng đài thông minh hay các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (customer relationship management - CRM). Nhưng theo Giám đốc tăng trưởng (CGO) Gadget Võ Ngọc Hân, hầu hết doanh nghiệp khi áp dụng các giải pháp trên thị trường đều gặp phải những vấn đề như: CRM khó triển khai, khó áp dụng; tổng đài kém ổn định; khả năng mở rộng hạn chế khi dữ liệu khách hàng ngày một nhiều hoặc tăng đột biến…
“Callio giải quyết các vấn đề này rất tốt, có thể nói là cung cấp trải nghiệm tốt nhất trên thị trường hiện tại”, ông Hân tự tin khẳng định.
Cụ thể, Callio cung cấp dịch vụ tổng đài thông minh kết hợp CRM, giúp tăng năng suất lao động, nhất là đối với đội ngũ sales, marketing và chăm sóc khách hàng. Thông qua việc tối ưu hiệu quả giao tiếp với khách hàng, các doanh nghiệp sẽ tăng được doanh thu mà không mất thêm chi phí nhân sự.
Trên thực tế, trước khi sử dụng Callio, nhiều doanh nghiệp không thể quản lý nhân viên kinh doanh và nhân viên chăm sóc khách hàng, không nắm rõ mỗi ngày một nhân viên gọi bao nhiêu cuộc điện thoại, dành bao nhiêu thời gian giao tiếp thực với khách hàng. Với Callio, “bài toán” này đã được giải quyết, đặc biệt trong các nhóm ngành như bất động sản, bảo hiểm, y tế, giáo dục…, hiệu suất tăng lên gấp 2 - 3 lần.
Callio hướng tới cung cấp tính năng tổng đài ổn định. Khi số lượng cuộc gọi tăng trưởng đột biến, phần mềm vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh truyền tải cao nhất, dù trong môi trường băng thông Internet yếu hay mạng di động 3G, 4G không ổn định; giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý nhân viên và mở rộng quy mô mà không bị gián đoạn hoạt động kinh doanh khi nâng cấp.
Tầm nhìn của Callio là hướng đến trở thành nền tảng dữ liệu khách hàng, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả khai thác dữ liệu thông qua việc sử dụng CRM và các công cụ giao tiếp như tổng đài, chat, email, SMS…
“Toàn bộ dữ liệu khách hàng và tương tác với khách hàng của doanh nghiệp được lưu trữ an toàn, bảo mật trên Callio. Từ đó, chúng tôi cung cấp các công cụ để doanh nghiệp dễ dàng khai thác tối đa tệp dữ liệu này, tạo ra sự gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp và khách hàng, qua đó khai thác tối đa doanh thu trên mỗi khách hàng”, ông Hân nhấn mạnh.
Tìm người đồng hành phù hợp
Trong năm 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Việt Nam, Callio đã cung cấp nền tảng tổng đài 1022 cho chương trình Thầy thuốc đồng hành, kết nối hơn 10.000 y - bác sĩ khắp cả nước gọi điện hỗ trợ và thăm khám sức khỏe hàng ngày cho 500.000 bệnh nhân mắc Covid-19.
“Đa số bác sĩ gặp khó khăn khi thao tác sử dụng các phần mềm công nghệ mới. Thế nhưng, Callio lại khiến các y, bác sĩ rất yêu thích và thường xuyên dùng để thăm khám sức khỏe bệnh nhân vì dễ sử dụng, chỉ cần thao tác một vài lần đã có thể thành thạo các tính năng…”.
CGO Võ Ngọc Hân
Với những ưu điểm vượt trội, Callio đã nhanh chóng đạt được nhiều kết quả tích cực chỉ sau hơn 2 năm hoạt động. Tính đến tháng 12/2022, Callio có hơn 1.500 khách hàng doanh nghiệp trả phí; khoảng 20.000 người dùng thường xuyên; doanh thu năm 2022 ước đạt hơn 23 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2021. Đặc biệt, CGO Võ Ngọc Hân tiết lộ, start-up đã có lãi đều đặn, liên tục từ hơn một năm nay.
Tháng 8/2022, đội ngũ sáng lập Callio xuất hiện tại chương trình Shark Tank Việt Nam để gọi vốn. Trước đó, start-up đã trải qua vòng gọi vốn đầu tiên với các nhà đầu tư thiên thần và vòng tiền hạt giống (pre-seed) với Quỹ đầu tư VIC Partners.
Trong Shark Tank Việt Nam, Callio đã từ chối lời đề nghị của Shark Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch Cen Group, khi vị “cá mập” mong muốn đầu tư 600.000 USD đổi lấy 23,07% cổ phần. Ông Hân cho rằng, định giá này quá thấp so với giá trị doanh nghiệp.
“Chúng tôi tham gia Shark Tank để tìm kiếm nhà đầu tư phù hợp. Start-up cũng có quyền lựa chọn nhà đầu tư dựa trên những tiêu chí của mình. Chúng tôi đang có lãi, chứng minh được mô hình kinh doanh đúng đắn, sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường. Theo góc nhìn cá nhân tôi, nhà đầu tư chính là bạn đồng hành và chúng tôi sẵn sàng chia sẻ lợi ích cho tất cả đối tác thật sự”, ông Hân nói.
Hiện tại, Callio có kế hoạch gọi vốn 1 triệu USD cho khoảng 14% cổ phần. Ông Hân cùng đội ngũ xác định, nhà đầu tư phù hợp với mình là những người thấu hiểu thị trường SaaS (phần mềm thuê bao) đầy tiềm năng, cam kết đầu tư lâu dài để cùng phát triển công nghệ, các sản phẩm B2B (doanh nghiệp phục vụ doanh nghiệp). Ngoài ra, nhà đầu tư phải có kinh nghiệm cũng như mạng lưới quan hệ để hỗ trợ start-up kết nối với các đối tác toàn cầu.
Ông Hân cho biết, trong năm tới, Callio sẽ mở rộng hơn nữa tại thị trường Việt Nam và bắt đầu “chạy” chiến dịch marketing quốc tế nhắm tới các thị trường sử dụng tiếng Anh. Về mặt sản phẩm, Callio dự định phát triển thêm các công cụ giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng và quản lý chiến dịch marketing.