Theo ông Nguyễn Ngọc An, Tổng giám đốc Vissan, ngoài ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn còn thì dịch tả lợn châu Phi tuy đã được khống chế nhưng tốc độ tái đàn chậm do người chăn nuôi thiếu vốn, thiếu con giống sẽ tiếp tục gây thiếu hụt nguồn cung heo hơi trong năm 2021.
Giá bán thịt heo duy trì ở mức cao người tiêu dùng sẽ dùng ít lại hoặc sr dụng nguồn protein khác thay thế ảnh hưởng đến hoạt động và hiệu quả kinh doanh của công ty cả về sản lượng doanh thu và lợi nhuận.
Kết quả kinh doanh quý I/2021, Vissan đạt doanh thu hơn 1.200 tỷ đồng, đạt 23% kế hoạch năm, lợi nhuận 46,1 tỷ đồng, chiếm 25,5% kế hoạch.
Theo ông An, thời gian tới sẽ thực sự khó khăn vì quý I có mùa cao điểm Tết nên doanh thu lợi nhuận thường đạt 25 - 26% mới được, nhưng quý I/2021 doanh thu của Vissan vẫn chưa đạt được tốc độ này, nên cần nỗ lực cố gắng hơn nữa cho hoạt động của 3 quý cuối năm 2021.
Năm 2020, tổng doanh thu thực hiện đạt 5.168 tỷ đồng, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm 2019 và đạt 101% kế hoạch năm 2020, đây là mức doanh thu cao nhất trong lịch sử Vissan.
Chi phí hoạt động năm 2020 giảm 17 tỷ đồng, tương đương mức giảm khoảng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong năm 2020, Công ty đẩy mạnh các hoạt động bán hàng như chi phí quảng cáo, hỗ trợ bán hàng… nhằm thúc đẩy doanh số khiến cho chi phí bán hàng tăng lên, nhưng có phát sinh khoản quyết toán điều chỉnh giảm phí thuê mặt bằng thuộc giai đoạn 2016 - 2019, nên về tổng thể đã làm giảm chi phí quản lý doanh nghiệp.
Lợi nhuận thực hiện năm 2020 đạt 205 tỷ đồng, giảm 9% so với cùng kỳ năm 2019 và đạt 114% so với kế hoạch năm 2020. Tính đến hết năm 2020 lợi nhuận còn lại sau khi phân phối của Công ty còn 137,7 tỷ đồng. Đại hội cũng thông qua việc không chia cổ tức năm 2020.
Để đạt được kế hoạch năm 2021, Vissan sẽ đẩy mạnh chiến lược phát triển nguồn nguyên liệu heo hơi theo hướng Feed-Farm-Food, hướng đến đáp ứng 20 - 30% nhu cầu của công ty trong dài hạn. Tiếp tục xây dựng các liên kết hợp tác về nguồn nguyên liệu heo hơi với các đơn vị chăn nuôi lớn nhằm đảm bảo nguồn hơi ổn định, kiểm soát chất lượng và giá cả cạnh tranh trong dài hạn.
Thực hiện tái cấu trúc ngành hàng thực phẩm tươi sống thông qua nhiều giải pháp đồng bộ toàn diện từ phương thức bán hàng, khai thác thế mạnh tại hệ thống phân phối kênh bán hàng truyền thống.
Triển khai mở rộng kinh danh các sản phẩm thịt heo, thịt bò đến nhiều kênh phân phối khác nhau đặc biệt chú trọng đến kênh bán hàng online, rà soát các sạp chợ truyền thống để phục vụ kinh doanh có hiệu quả…
Triển khai xây dựng kế hoạch kinh doanh sản phẩm khay vỉ, trong khi chờ dự án đầu tư dây chuyền đóng gói thịt mát Vissan đưa vào sử dụng. Thực hiện các chương trình khuyến mãi với hình thức khuyến mãi phù hợp tại các kênh bán hàng nhằm kích cầu mua sắm đặc biệt giai đoạn sau Covid 19.
Tiếp tục thực hiện tái cơ cấu tỷ trọng ngành hàng nhằm hạn chế rủi ro trong kinh doanh. Đẩy mạnh đầu tư, phát triển nhóm hàng xúc xích family, chế biến đông lạnh vào kênh bán hàng truyền thống .