806 xe mới gồm các mẫu xe Toyota Yaris Cross Hybrid, Toyota Corolla Altis Hybrid, và Toyota Innova Cross Hybrid từ Toyota Đông Sài Gòn.
Vinasun khẳng định, việc đầu tư chuyển đổi từ xe xăng truyền thống sang xe Hybrid đã được Ban lãnh đạo nghiên cứu kỹ lưỡng. Với các xe Hybrid, Vinasun không chỉ tiết kiệm chi phí vận hành nhờ tiết kiệm nhiên liệu và không cần thời gian sạc pin, mà còn giảm thiểu khí thải CO2, góp phần bảo vệ môi trường.
Về chất lượng phục vụ, Vinasun Taxi cam kết giữ nguyên giá cước dịch vụ, đồng thời mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trên mỗi chuyến đi.
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 trước đó, Vinasun trình cổ đông kế hoạch đầu tư khoảng 700 xe Hybrid với tổng vốn đầu tư khoảng 630 – 650 tỷ đồng. Như vậy, số lượng xe VNS nhận bàn giao đang cao hơn so với kế hoạch.
Ông Trần Anh Minh, Phó tổng giám đốc VNS cho biết, xu hướng của Việt Nam cũng như sẽ tiếp cận xu hướng với thế giới là vấn đề bảo vệ môi trường. Ở Việt Nam, Chính phủ đã hoạch định trong tương lai chắc chắn phải giảm khí thải của các hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Việc đầu tư xe hybrid của VNS phù hợp với đặc điểm kinh doanh doanh của chính doanh nghiệp. Giá của 2 dòng xe hybrid và xe điện là ngang nhau, xe điện còn cao hơn. Tính toán về chi phí xe xăng, xe hybrid có thể giảm tới 50% nhiên liệu so với xe xăng; chi phí 1km xe điện khoảng 700 – 800 đồng, thì hybird khoảng 1.100 – 1.200 đồng/km, nhưng tài xế taxi sẽ không phụ thuộc vào trạm sạc điện.
Ở một diễn biến khác, cổ đông lớn của VNS là Tael Two Partners mới đăng ký bán 3 triệu cổ phiếu VNS từ ngày 17/06 đến ngày 15/07 theo phương thức thoả thuận và/hoặc khớp lệnh nhằm cơ cấu danh mục đầu tư. Nếu giao dịch hoàn tất, quỹ ngoại này sẽ giảm sở hữu VNS về còn hơn 5,37 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 7,92%.
Trên thị trường chứng khoán, trong phiên giao dịch sáng ngày 14/06, cổ phiếu VNS đang tạm tăng 1,37%, lên 11.100 đồng/CP.