Tin từ Tổng công ty cổ phần Tái bảo hiểm quốc gia Việt Nam (VINARE - mã chứng khoán VNR) cho biết, là một doanh nghiệp tái bảo hiểm quốc gia của Việt Nam, ngay sau khi cơn bão xảy ra, lãnh đạo VINARE và lãnh đạo các ban nghiệp vụ, bồi thường đã phối hợp cùng các doanh nghiệp bảo hiểm gốc, công ty giám định độc lập khẩn trương đến làm việc tại hiện trường tại Quảng Ninh, Hải Phòng, chỉ đạo công tác giám định, xử lý tổn thất và tạm ứng bồi thường với mục tiêu hỗ trợ khách hàng kịp thời và nhanh chóng để khắc phục hậu quả, giải quyết các tổn thất phát sinh, góp phần ổn định an sinh và nhanh chóng phục hồi kinh tế.
Hiện VINARE đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác là doanh nghiệp bảo hiểm gốc để gửi thông báo tổn thất (loss advice) chính thức, để từ đó đơn vị có thông tin tương đối chính xác về trách nhiệm bồi thường tái bảo hiểm do bão số 3 (Yagi) gây ra, dựa trên thống kê trách nhiệm bảo hiểm theo từng hợp đồng bảo hiểm gốc và tỷ lệ nhượng tái bảo hiểm của từng đối tượng.
Đồng thời, VINARE cho biết, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp bảo hiểm, công ty giám định độc lập trong nước và quốc tế để thực hiện các chuyến giám định tại hiện trường, kịp thời nắm thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan đến tổn thất để có thể nhanh chóng hỗ trợ khách hàng. Trên cơ sở đó, Tổng công ty chủ động thu xếp nguồn tài chính để kịp thời thực hiện thanh toán tạm ứng, bồi thường khi có hồ sơ yêu cầu từ các doanh nghiệp bảo hiểm gốc trong nước để nhanh chóng thanh toán cho các khách hàng là người mua bảo hiểm.
Hãng tái bảo hiểm này ước tính thiệt hại là rất lớn, do vậy, VINARE đã thông báo tổn thất lớn cho các nhà nhận tái bảo hiểm của VINARE, để các nhà nhận tái bảo hiểm sẵn sàng hỗ trợ, thanh toán bồi thường trả ngay nếu số tiền bồi thường quá lớn.