Viettel Global đã vươn lên và giữ vững vị trí số 1-2 ở các thị trường quốc tế

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ở thị trường quốc tế mới nhất (Myanmar) và lâu đời nhất (Campuchia), Viettel Global đều có dấu ấn đậm nét trong bối cảnh mới, với vị trí số 1, doanh thu tăng trưởng 2 con số và triển vọng phát triển tích cực với các dịch vụ số.
Viettel Global đã vươn lên và giữ vững vị trí số 1-2 ở các thị trường quốc tế

Trong năm 2021, bất chấp những khó khăn mà đại dịch Covid gây ra trên toàn cầu cũng như trên các thị trường quốc tế mà Viettel Global hoạt động, doanh nghiệp này vẫn hoàn thành các mục tiêu kế hoạch và tạo ra những dấu ấn mới.

Với tổng dân số 220 triệu người trên các thị trường đang kinh doanh - gần gấp 2,2 lần dân số Việt Nam, Viettel Global hiện có 58,7 triệu thuê bao và đứng top 1 về thuê bao trên 5/9 thị trường bao gồm Myanmar, Campuchia, Lào, Đông Timor, Burundi.

Trong đó, tại Myanmar, từ nhà mạng thứ 4 gia nhập thị trường, Mytel đã vươn lên vị trí số 1 với 32,8% thị phần thuê bao di động và 51% thị phần dịch vụ internet có dây, trở thành thị trường có khách hàng và doanh thu lớn nhất của Viettel Global.

Tại Campuchia, Metfone vẫn giữ vững vị trí số 1 với 42% thị phần dịch vụ di động và 62% dịch vụ cố định băng rộng. Đặc biệt, Metfone đã chính thức vượt qua đối thủ Smart về quy mô doanh thu, đạt mức tăng trưởng cao nhất trong các thị trường đã bão hòa về dịch vụ viễn thông.

Đó là đại diện cho 2 thị trường: mới nhất và lâu năm nhất, dù môi trường, điều kiện khác nhau nhưng đều có dấu ấn rõ nét của Viettel Global trong tình hình mới.

Năm 2021, hầu hết các thị trường Viettel Global đầu tư có mức tăng trưởng doanh thu cao 2 con số: Movitel tại Mozambique tăng 31% - ghi nhận 3 năm liền tăng trưởng trên 30%, Halotel tại Tanzania tăng 24%, Lumitel tại Burundi tăng 20%, Natcom tại Haiti tăng 18% - duy trì chuỗi tăng trưởng liên tục 2 con số trong 5 năm từ 2017 đến nay, Metfone tại Campuchia tăng 11%, Star Telecom tại Lào tăng 12%.

Đặc biệt, 5 năm qua, Viettel Global không chỉ tăng trưởng kinh doanh, giữ vững vị thế top đầu trên tất cả các thị trường mà luôn đảm bảo dòng tiền chuyển về Việt Nam ổn định và tăng, thậm chí còn vượt mục tiêu của năm.

Ngoài các dịch vụ truyền thống như thoại và data, các thị trường đã triển khai hàng loạt dịch vụ mới, tiến tới hoàn thiện hệ sinh thái số để góp phần xây dựng xã hội số tại mỗi quốc gia.

Đơn cử, trong năm 2021, siêu ứng dụng MyID đạt gần 14 triệu người dùng, tiếp tục là ứng dụng số 1 tại Myanmar để người dân tự chăm sóc, tương tác với nhà mạng, giải trí kết nối. Ví điện tử U-Money tại Lào đã cán mốc 1,5 triệu thuê bao, tăng gấp 3 lần so với năm 2020 và gấp 1,2 lần số lượng thẻ ATM do toàn bộ các ngân hàng đã phát hành.

Đặc biệt, Lumitel là nhà mạng đầu tiên tại Burundi và cũng là công ty nước ngoài đầu tiên của Viettel cung cấp các dịch vụ sàn thương mại điện tử và xổ số điện tử. Dịch vụ Lumiloto đã bổ sung thêm vào hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ số của Lumitel hiện có, bao gồm LumiCash (Ví điện tử), LumiCloud (B2B Solution), LumiTV (OTT TV) bên cạnh các dịch vụ viễn thông truyền thống (thoại, SMs, Data, VAS).

Các sản phẩm mới có triển vọng như ví điện tử, xổ số điện tử và thương mại điện tử… đã được xây dựng chiến lược toàn diện trên các thị trường và đang trở thành những động lực mới, làm bàn đạp cho tăng trưởng của Viettel Global trong những năm tới.

Ngọc Quang

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục