Cụ thể, trong năm 2018, Vietnam Airlines đặt mục tiêu vận chuyển khoảng 24,3 triệu lượt khách và 350.900 tấn hàng hóa, tăng lần lượt 10,9% và 8,2% so với kết quả thực hiện năm 2017.
Doanh thu hợp nhất dự kiến vào khoảng 97.073 tỷ đồng, tăng 14,3% so với năm 2017. Trong đó, doanh thu từ vận tải hàng không – lĩnh vực kinh doanh cốt lõi sẽ tăng khoảng 10% lên 69.986 tỷ đồng.
Theo Vietnam Airlines, do năm 2018, thị trường hàng không trong nước và thế giới dự báo có những biến động bất lợi, trong đó giá nhiên liệu dự kiến tăng mạnh và duy trì ở mức cao (75-80 USD/thùng), tăng 15-20% so năm 2017, và có thể làm chi phí sản xuất tăng đáng kể (tối thiểu là 2.200 tỷ đồng do ảnh hưởng về giá).
Qua đó, Vietnam Airlines đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2018 thấp hơn khá nhiều với kết quả thực hiện của năm 2017, với lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.421 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.917 tỷ đồng, bằng 76,7%.
Năm nay, Vietnam Airlines dự kiến đưa vào khai thác trung bình 92,7 tàu bay. Bằng việc nhận thêm 2 tàu A350 (SLB) và 9 tàu A321-NEO thuê, trả sớm 4 tàu thuê ATR72 và 3 tàu thuê A330 đến hạn, nâng tổng số tàu bay đến cuối năm 2018 của hãng sẽ lên đến là 98.
Năm 2017 vừa qua, Tổng công ty đã thực hiện 140.000 chuyến bay, vận chuyển 22 triệu lượt hành khách. Tổng doanh thu hợp nhất đạt 84.962 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt mức cao nhất từ trước tới nay ở mức 3.155 tỷ đồng, vượt 92,6% kế hoạch và tăng 21,3% so với năm 2016.
Chính thức giao dịch cổ phiếu với mã chứng khoán HVN trên sàn UPCoM kể từ ngày 3/1/2017 và kết thúc năm, vốn hóa thị trường của Vietnam Airlines đạt 2,4 tỷ USD, tăng 50% so với thời điểm đầu năm, lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu đạt 1.931 đồng/cổ phiếu, tăng 14,6% so với cùng kỳ.