Tháng 10/2017, VietinBank vinh dự được Tạp chí tài chính - ngân hàng uy tín quốc tế Global Banking & Finance Review trao giải “Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam năm 2017”.
Thành tích ấn tượng
Trong những năm qua, SME luôn được VietinBank coi là phân khúc khách hàng trọng tâm và chiến lược. Từ năm 2015 - 2017, nguồn vốn và dư nợ phân khúc khách hàng SME duy trì tốc độ tăng trưởng cao, bền vững với tỷ lệ tăng trưởng 20 - 25%/năm. Tốc độ tăng trưởng này đã đưa VietinBank vươn lên chiếm vị trí Top đầu về thị phần SME trên toàn quốc. Tỷ trọng khách hàng SME trong cơ cấu tài sản và thu nhập của VietinBank cũng tăng trưởng mạnh.
Sự bứt phá ở phân khúc khách hàng SME có thể thấy từ việc mở rộng quy mô. Chỉ trong năm 2016, số lượng khách hàng SME đã tăng đáng kể, từ 128.993 (đầu năm) lên 142.848 (cuối năm). Trong 6 tháng đầu năm 2017, con số này tiếp tục tăng trưởng, với 7.500 khách hàng mới. Hiện tại, khoảng 25% khách hàng SME tại Việt Nam giao dịch với VietinBank.
Năm 2016, tổng dư nợ cho vay SME của VietinBank tăng hơn 29 nghìn tỷ đồng so với năm 2015. Tương tự, tổng huy động nguồn vốn SME tăng hơn 13,5%, tương ứng với 8 nghìn tỷ đồng vào cuối năm 2016.
Sang năm 2017, với mục tiêu giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn với lãi suất hợp lý, VietinBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi lãi suất dành riêng cho phân khúc SME. Bằng chính sách kích thích này, dư nợ cho vay SME đến 30/6/2017 đạt gần 165 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 16 nghìn tỷ đồng so với đầu năm.
Với sự phát triển vượt trội, VietinBank được Global Banking & Finance Review (Anh quốc) trao giải “Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam 2017”. Giải thưởng đã khẳng định bước chuyển mình mạnh mẽ của VietinBank trong phân khúc khách hàng SME.
Cũng trong năm 2017, VietinBank đạt giải “Ngân hàng tài trợ thương mại vốn lưu động tốt nhất Việt Nam cho phân khúc khách hàng SME” do Tạp chí The Asset bình chọn. Ý nghĩa hơn thế khi VietinBank là ngân hàng duy nhất của Việt Nam được The Asset trao giải năm 2017, đồng thời là ngân hàng Việt Nam đầu tiên được tổ chức này công nhận là “Nhà cung cấp dịch vụ tài chính thương mại tốt nhất”. Như vậy, thương hiệu VietinBank tự hào tỏa sáng cùng với các ngân hàng uy tín trên thế giới đang hoạt động tại châu Á có tên trong bảng vinh danh như BTMU, JP Morgan Chase Bank, Citi Bank, Standard Chartered, HSBC...
Đồng hành trong mọi bước đi
VietinBank không chỉ cung cấp nguồn lực tài chính dồi dào, mà còn đồng hành trong mọi hoạt động kinh doanh của khách hàng. Bằng nỗ lực này, VietinBank nắm bắt những yêu cầu mới và đáp ứng kịp thời nhu cầu của phân khúc SME. Đặc biệt, Ngân hàng chú trọng sự thuận tiện trong cách tiếp cận sản phẩm, nâng cao vai trò cố vấn cho khách hàng SME.
Theo đó, tháng 7/2017, VietinBank ra mắt Câu lạc bộ SME VietinBank, với sự tham gia của 800 thành viên cao cấp SME. Đây là dịch vụ ngân hàng chuyên biệt dành riêng cho phân khúc khách hàng SME với các chương trình ưu đãi, thông tin thị trường đa dạng, cập nhật xu hướng kinh tế.
Thành viên Câu lạc bộ được tham dự các khóa đào tạo chuyên nghiệp, các hội thảo, tọa đàm, kết nối kinh doanh chuyên biệt. Dựa trên 3 giá trị cốt lõi: Ưu đãi tài chính và dịch vụ chuyên biệt; kết nối kinh doanh; cầu nối thông tin và kiến thức, Câu lạc bộ thể hiện nỗ lực của VietinBank, đồng hành và sẻ chia trên mỗi bước đường phát triển của khách hàng SME.
Nhận sự kiện VietinBank giành giải thưởng uy tín trên, VietinBank tiến hành hoạt động tri ân khách hàng SME và cho ra mắt Combo 6 trong 1. Combo này thiết kế dành riêng cho khách hàng SME mới, với nhiều ưu đãi hấp dẫn về phí và lãi suất cho cả 6 dịch vụ: Tiền gửi, cho vay, quản lý dòng tiền, tài trợ thương mại, dịch vụ tài khoản và các dịch vụ khác (eFAST, E-Banking, Bảo hiểm…).
Với khát khao không ngừng đổi mới, đầu tư có chiều sâu vào phân khúc khách hàng SME, VietinBank mong muốn trở thành bạn đồng hành hiệu quả, đối tác thân thiết, tin cậy, tạo sức mạnh và nguồn lực thúc đẩy doanh nghiệp SME phát triển mạnh mẽ và bền vững.