Tại buổi làm việc, đại diện VietinBank đã trình bày, giải thích làm rõ những giải pháp, cách thức thanh toán và lợi ích dịch vụ hành chính công trực tuyến. Đồng thời, phân tích các cấp độ ứng dụng phù hợp với thực tiễn của tỉnh Quảng Trị.
Bên cạnh đó, VietinBank cho biết, đơn vị đã chuẩn bị tốt mọi yếu tố và sẵn sàng đồng hành cùng UBND tỉnh Quảng Trị trong việc thực hiện thanh toán dịch vụ hành chính công trực tuyến.
Cũng tại cuộc họp, các đại biểu tham dự đã đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị, đề nghị VietinBank khi triển khai dịch vụ này cần đơn giản hóa thủ tục, thực hiện giao dịch phải nhanh gọn, chính xác; cần đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật, lập trình giỏi về nghiệp vụ để đảm bảo an toàn, bí mật thông tin và các yêu cầu đề ra.
Theo các đại biểu đánh giá, việc thanh toán dịch vụ hành chính công đều đem lại lợi ích cho người sử dụng và các cơ quan quản lý nhà nước. Theo đó, người sử dụng dịch vụ sẽ được thanh toán phí dịch vụ công an toàn, tiện lợi, mọi lúc, mọi nơi; tiết kiệm được thời gian, chi phí thực hiện các thủ tục hành chính.
Đối với cơ quan quản lý nhà nước, việc áp dụng thanh toán dịch vụ hành chính công sẽ giúp tăng cường chỉ số cải cách hành chính, chỉ số công nghệ thông tin, thương mại điện tử; quản lý nguồn thu hiệu quả, hiện đại hóa quy trình thu và quản lý thu phí, lệ phí hành chính công...
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Quân Chính khẳng định, việc áp dụng thanh toán dịch vụ hành chính công hiện nay rất phù hợp với xu thế phát triển và chủ trương của Chính phủ. Đồng thời, bày tỏ sự ủng hộ chủ trương thanh toán dịch vụ hành chính công trực tuyến và đánh giá cao sự chủ động của VietinBank trong việc giới thiệu dịch vụ này đến với UBND tỉnh.
Để triển khai thực hiện tốt dịch vụ này, Phó chủ tịch Nguyễn Quân Chính giao Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh làm đầu mối, chủ động phối hợp với VietinBank mà trực tiếp là VietinBank Chi nhánh Quảng Trị xây dựng quy trình, lộ trình chi tiết, cụ thể để trình UBND tỉnh xem xét nhằm triển khai dịch vụ này.