Vietcombank, ngân hàng ngày càng chú trọng Dịch vụ khách hàng ưu tiên

(ĐTCK) Chia sẻ với Báo Đầu tư Chứng khoán, bà Đậu Thị Kim Nhung, Trưởng phòng Marketing bán lẻ Vietcombank cho biết, trên cơ sở đánh giá tiềm năng của thị trường và nhu cầu của khách hàng, Vietcombank đang hoàn thiện kế hoạch phát triển thương hiệu ngân hàng chuyên biệt dành riêng cho phân khúc khách hàng siêu giàu
Vietcombank, ngân hàng ngày càng chú trọng Dịch vụ khách hàng ưu tiên

Bà nhận định như thế nào về phân khúc khách hàng ưu tiên tại thị trường Việt Nam? Tại Vietcombank, câu chuyện về phân khúc khách hàng ưu tiên đang diễn ra như thế nào?

Cùng với sự phát triển của tầng lớp trung lưu tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm, dịch vụ cao cấp dành cho phân khúc khách hàng này ngày càng được chú trọng. Để phục vụ cho nhu cầu của tập khách hàng đặc biệt, nhất là trong lĩnh vực tài chính, các sản phẩm cần đáp ứng được các yêu cầu khắt khe từ thẩm mỹ đến chất lượng, vừa mang đến cho khách hàng những đặc quyền ấn tượng, vừa đảm bảo sự bảo mật và chỉn chu trong mọi dịch vụ.

Hơn 5 năm triển khai Dịch vụ khách hàng ưu tiên Vietcombank Priority, chúng tôi đã cung cấp hệ sinh thái sản phẩm – dịch vụ tài chính chuyên biệt, kỳ vọng có thể đáp ứng toàn diện các nhu cầu từ thanh toán, tiết kiệm, tín dụng đến các tiện ích, ưu đãi đẳng cấp hay các nhu cầu đầu tư, bảo hiểm chuyên biệt.

Đặc biệt, tháng 12/2023 vừa qua, Vietcombank đã ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng cao cấp nhất thị trường – thẻ Vietcombank Visa Infinte với chất liệu titan đặc biệt cùng nhiều ưu đãi, đặc quyền vượt trội về phong cách sống, du lịch, dịch vụ trợ lý cá nhân cao cấp toàn cầu và các trải nghiệm ẩm thực độc bản.

Bà Đậu Thị Kim Nhung, Trưởng phòng Marketing bán lẻ Vietcombank trả lời báo chí tại Diễn đàn Cao cấp Cố vấn tài chính 2024

Bà Đậu Thị Kim Nhung, Trưởng phòng Marketing bán lẻ Vietcombank trả lời báo chí tại Diễn đàn Cao cấp Cố vấn tài chính 2024

Song song với việc củng cố và hoàn thiện hơn nữa các sản phẩm dịch vụ cung ứng cho phân khúc khách hàng ưu tiên Vietcombank Priority, trên cơ sở đánh giá tiềm năng của thị trường và nhu cầu của khách hàng, chúng tôi cũng đang hoàn thiện kế hoạch phát triển thương hiệu ngân hàng chuyên biệt dành riêng cho phân khúc khách hàng siêu giàu với các giải pháp quản lý tài chính và phi tài chính, hỗ trợ và tư vấn hoạch định tài sản, đầu tư, tiết kiệm cũng như hỗ trợ các thế hệ tương lai quản lý và bảo toàn gia sản.

Với uy tín và sự hiểu biết chuyên sâu về phân khúc khách hàng cao cấp và đặc biệt với lợi thế riêng có của chúng tôi thông qua sự hỗ trợ trực tiếp của các công ty con uy tín như VCBF và VCBS, chúng tôi tin tưởng có thể hỗ trợ đắc lực cho khách hàng trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là các nhu cầu giao dịch ngân hàng, tài chính từ cơ bản đến chuyên biệt, riêng tư nhất.

Như bà đã nói trên, các sản phẩm, dịch vụ cao cấp đang ngày càng được chú trọng. Vậy dịch vụ Vietcombank Priority khác biệt như thế nào?

Ở Vietcombank, chúng tôi luôn hoạt động với tôn chỉ lấy khách hàng là trọng tâm, phát triển và cải tiến sản phẩm liên tục nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn các nhu cầu của khách hàng trong hành trình “Tận hưởng đặc quyền đẳng cấp”.

Bên cạnh hệ sinh thái sản phẩm – dịch vụ tài chính chuyên biệt, Vietcombank Priority còn còn được thiết kế để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm và ưu đãi xứng tầm đẳng cấp, áp dụng đa dạng các lĩnh vực như du lịch, ẩm thực, golf đến chăm sóc sức khỏe...

Không chỉ đầu tư vào hạ tầng công nghệ, nhân sự chất lượng cao, Vietcombank Priority còn chú trọng vào địa điểm, không gian giao dịch và mô hình phục vụ chuyên biệt nhằm mang tới trải nghiệm nhanh chóng, riêng tư và thoải mái, xứng tầm với giá trị mà tập khách hàng Priority mang lại. Với những giải pháp tài chính vượt trội và trải nghiệm giá trị, đến nay, dịch vụ Khách hàng Ưu tiên – Vietcombank Priority đã thu hút hàng trăm nghìn khách hàng tin tưởng, gắn bó.

Vietcombank là một trong những ngân hàng tiên phong tại Việt Nam trong việc chuyển đổi số hoạt động ngân hàng. Vậy quá trình chuyển đổi số tại Vietcombank đã và đang diễn ra như thế nào?

Là ngân hàng tiên phong trong đổi mới sáng tạo, VCB luôn chú trọng phát triển và ứng dụng các công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.

Trong giai đoạn 2018 - 2023, Vietcombank đã triển khai và đưa vào vận hành nhiều hệ thống mới như: Hệ thống ERP, hệ thống phân tích lợi nhuận đa chiều MPA, hệ thống quản trị nguồn nhân lực HCM... và nhiều dự án chuyển đổi, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao năng lực hoạt động và quản trị điều hành theo thông lệ quốc tế.

Đại diện Vietcombank được vinh danh tại Diễn đàn Cấp cao cố vấn tài chính 2024

Đại diện Vietcombank được vinh danh tại Diễn đàn Cấp cao cố vấn tài chính 2024

Gần đây nhất, trong sự kiện "Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024" diễn ra ngày 8/5/2024, Vietcombank đã giới thiệu và được đông đảo chuyên gia, khách hàng đánh giá rất cao về giải pháp định danh và xác thực thông qua kết nối trực tiếp (app-to-app) giữa app ngân hàng VCB Digibank và app VneID. Vietcombank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này triển khai ứng dụng giải pháp này trên thị trường, mang tới trải nghiệm liền mạch và hoàn toàn online cho người dân, một mặt vừa gia tăng sự thuận tiện, mặt khác nâng cao năng lực bảo vệ, an toàn bảo mật cho khách hàng khi thực hiện giao dịch.

Vietcombank đánh giá chuyển đổi số đóng vai trò vô cùng quan trọng và là một trong những động lực tăng trưởng của ngân hàng trong tương lai. Với mục tiêu chiến lược đến năm 2025 và tầm nhìn 2030 là tiếp tục khẳng định vị trí số 1 tại Việt Nam, đứng trong 200 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 700 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, Vietcombank đã đề ra kế hoạch hành động chuyển đổi số với mục tiêu cụ thể, có lộ trình rõ ràng nhằm từng bước nâng cao trải nghiệm khách hàng, gia tăng hiệu quả, chất lượng hoạt động, từng bước vươn tầm khu vực và thế giới.

Tư Thuần

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục