GEnx là loại động cơ phản lực bán chạy nhất hiện nay, được chế tạo từ các vật liệu thế hệ mới thông qua một quy trình thiết kế giúp giảm trọng lượng, nâng cao công suất và hạn chế yêu cầu bảo trì. Tôi khẳng định rằng, tiến độ sản xuất đối với đơn hàng quan trọng của Vietnam Airlines đang rất thuận lợi và theo đúng kế hoạch mà chúng tôi đã cam kết. Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng đang vận hành đội bay Boeing 777-200ER cho chặng bay Việt Nam - Paris (Pháp) và như vậy có nghĩa rằng, Vietnam Airlines cũng đang sử dụng động cơ GE90 của GE Aviation. Loại động cơ này vẫn đang được đánh giá là tiết kiệm năng lượng nhất cho việc khai thác các chặng bay dài.
Bên cạnh Vietnam Airlines, ông đã nhắm tới việc cung cấp động cơ cho đội bay của các hãng hàng không khác ở Việt Nam, chẳng hạn như VietJet Air?
Trên thực tế, chúng tôi có mối quan hệ chặt chẽ với hãng hàng không giá rẻ VietJet Air trong suốt thời gian qua. Hiện tại, hãng này chủ yếu sử dụng đội bay thân hẹp, vì vậy, chúng tôi cũng mong muốn GE Aviation sẽ có thể cung cấp động cơ cho đội bay này.
Được biết, phần lớn cơ sở sản xuất và lắp ráp của GE Aviation đều nằm ở Mỹ, nhưng GE Aviation đã và đang mở rộng sang nhiều quốc gia khác trên thế giới bao gồm cả châu Âu và châu Á. Việt Nam có nằm trong số này, thưa ông?
Hiện tại, ở Việt Nam đã có một số công ty nước ngoài sản xuất và cung ứng thiết bị cho hãng sản xuất máy bay Boeing. Không những vậy, GE đã đầu tư xây dựng một cơ sở sản xuất thiết bị năng lượng có quy mô lớn tại Việt Nam. Như vậy, cơ hội để thiết lập cơ sở sản xuất tại Việt Nam là rất mở và thực tế, chúng tôi đang xem xét kế hoạch để đưa một phần sản xuất của GE Aviation vào cơ sở sản xuất này. Tôi hy vọng kế hoạch này sẽ sớm được triển khai.