Vì sao không đấu thầu nhà ga T3 Tân Sơn Nhất?

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết thêm, Bộ GTVT đề xuất giao cho ACV thực hiện xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất do doanh nghiệp này đủ tiềm lực tài chính.
Ảnh: Đậu Tiến Đạt Ảnh: Đậu Tiến Đạt
Tại cuộc họp báo định kỳ quý 1 của Bộ GTVT chiều 28.3, nhiều câu hỏi nêu việc vì sao Bộ GTVT đề xuất giao Tổng công ty cảng hàng không VN (ACV) thực hiện xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, trong khi có nhiều nhà đầu tư tư nhân ngỏ ý quan tâm.

Theo ông Nguyễn Minh Phương, Vụ phó Vụ KH-ĐT, Bộ GTVT, Bộ vừa báo cáo Chính phủ 4 phương án đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, phân tích ưu nhược điểm từng phương án và báo cáo Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư cũng như phê duyệt đề xuất giao cho ACV thực hiện. Bộ KH-ĐT sẽ thẩm định các đề xuất của Bộ GTVT trước khi báo cáo Chính phủ có quyết định cuối cùng.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết thêm, Bộ GTVT đề xuất giao cho ACV do doanh nghiệp này đủ tiềm lực tài chính.

Liên quan việc giao Tổng công ty hàng hải VN (Vinalines) thu hồi 75% vốn theo kết luận của Thanh tra Chính phủ về cổ phần hóa cảng Quy Nhơn, theo Thứ trưởng Đông, Bộ đang giao cho Vinalines và Công ty đầu tư khoáng sản Hợp Thành làm việc, trên nguyên tắc sẽ lấy lại 75,01% cổ phần đã bán cho Vinalines.

Về kết quả giám sát doanh thu thu phí BOT Ninh Lộc (Khánh Hòa), ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục Đường bộ VN cho biết đơn vị này vừa kết thúc đợt thanh tra hôm 27.3. Ngày 29.3 Tổng cục sẽ công bố kết quả thanh tra, đồng thời sẽ chỉ đạo nhà đầu tư BOT Ninh Lộc công khai kết quả doanh thu hằng tháng, hằng năm lên bảng điện tử tại trạm.

Cho rằng tỷ lệ chậm - hủy chuyến của VN ở mức không cao so với khu vực, song theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không VN, Cục đang nghiên cứu, sẽ báo cáo Bộ GTVT xem xét lại việc cấp phép bay. Với các hãng chậm - hủy chuyến nhiều, các slot (đường bay) sẽ bị xem xét thu hồi, đây là một chế tài rất nặng với các hãng.


thanhnien.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục