Cụ thể, trong quý II, VHG đạt 106,65 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 64% cùng kỳ 2013. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 24,45 tỷ đồng, giảm 62% so với cùng kỳ năm trước.
Nguyên nhân chính khiến lợi nhuận sau thuế quý II sụt giảm mạnh là vì khoản lợi nhuận khác kỳ này chỉ là 2,64 tỷ đồng, trong khi khi cùng kỳ lên tới 42,47 tỷ đồng.
Ngoài ra, doanh thu từ hoạt động tài chính cũng giảm mạnh từ mức 32,4 tỷ đồng của kỳ năm trước xuống còn 8,8 tỷ đồng ở kỳ này.
Các loại chi phí đã được VHG tiết giảm mạnh, trong đó chi phí quản lý giảm từ 9,7 tỷ đồng xuống 1,3 tỷ đồng.
Theo đó, lũy kế 6 tháng, doanh thu thuần của VHG tăng 49% so với cùng kỳ 2013, đạt 143,4 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận sau thuế lại giảm 47% xuống chỉ còn 29 tỷ đồng.
Với kết quả này, VHG mới chỉ thực hiện 39% kế hoạch lợi nhuận cả năm (75 tỷ đồng).
Đến ngày 30/6/2014, VHG có 14,2 tỷ đồng tiền mặt, giảm 15,3 tỷ đồng so với hồi đầu năm. Phải thu khách hàng của VHG đã tăng vọt từ 37,6 tỷ đồng lên 119 tỷ đồng. Tại thời điểm này, VHG không có vay và nợ dài hạn, trong khi vay và nợ ngắn hạn đã giảm gần 10 tỷ đồng xuống còn 52 tỷ đồng.
Trong một tháng qua, giá cổ phiếu VHG đã tăng khá tốt, dao động trong khoảng 9.200 – 11.400 đồng/CP. Bình quân mỗi phiên giao dịch trên 2 triệu đơn vị, giá trị hơn 21 tỷ đồng.
Đóng cửa phiên 16/7, cổ phiếu VHG giảm 400 đồng (-3,6%) xuống 10.800 đồng/CP và khớp được 3,53 triệu đơn vị, trị giá 39,2 tỷ đồng.
Trong phiên hôm nay 17/7, cổ phiếu này đang tăng nhẹ 200 đồng (+1,9%) lên 11.000 đồng/CP và đã có hơn 1,9 triệu đơn vị khớp lệnh.