Theo đại diện VHC, kết quả quý II/2017 nhìn chung khả quan hơn quý I/2017, trong đó doanh thu tăng tốt đến từ việc phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và collagen, gelatin. Tuy nhiên, nếu quý II/2016 giá nguyên liệu có xu hướng giảm, thì quý II/2017 giá nguyên liệu tăng bình quân 20% so với đầu năm, chi phí nguyên liệu tăng trong khi tốc độ tăng giá bán chưa theo kịp, ảnh hưởng nhất định đến biên lợi nhuận của công ty.
Ngoài ra, chi phí khấu hao tăng cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến lợi nhuận quý II/2017.
Lũy kế 6 tháng, VHC đạt doanh thu 3.970 tỷ đồng, tăng 7,8% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế 235 tỷ đồng, giảm 27,6% so với cùng kỳ năm ngoái. So với kế hoạch năm nay, VHC đã hoàn thành lần lượt 43% và 39% chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận đề ra.
Về triển vọng quý III/2017, theo bà Nguyễn Ngô Vi Tâm, thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc VHC, xuất khẩu cá tra trong quý III/2017 dự kiến tăng trưởng 20% so với cùng kỳ, giá nguyên liệu tiếp tục tăng, nhưng bớt nóng hơn, giá bán tại thị trường Mỹ dự kiến sẽ tăng. Theo đó lợi nhuận quý III/2017 có thể tăng 5-10%, với giá bán bình quân tăng 5%, so với quý II/2017.
Trong đó, VHC dự kiến doanh thu từ sản phẩm cá nướng trong 2 quý còn lại tăng 5 lần so với 2 quý đầu năm. Từ tháng 9/2017 trở đi, VHC sẽ bắt đầu ương cá cho 220 ha vùng nuôi mở rộng trong năm 2017.