Hãng xe Italy gây cú sốc lớn khi giới thiệu mẫu scooter GTS ở 2 phiên bản 125 và 300 phân khối. Nếu GTS125 có giá 89 triệu, tương đương SH150i ABS giá 90 triệu thì GTS300 có giá chỉ 120 triệu, rẻ bằng một nửa đối thủ SH300i vốn bán ở mức 248 triệu.
Ở phiên bản mới, Vespa GTS Super nhận một vài tinh chỉnh ở thiết kế cùng nâng cấp đáng kể trong công nghệ.
GTS là dòng xe có dáng vẻ bên ngoài lực lưỡng, đồ sộ nhất trong gia đình Vespa, khách hàng chủ yếu là nam giới, những người muốn chất thời trang, cá tính nhưng vẫn đủ độ mạnh mẽ.
Công nghệ mới là những điểm đáng chú ý nhất trên GTS mới. Động cơ trên bản 125 và 150 là loại i-Get như trên Medley, với hệ thống làm mát bằng nước và phun xăng điện tử. Trên bản 300 là loại Quasar cho công suất 21 mã lực, mô-men xoắn cực đại 22 Nm.
Chi tiết nhỏ này không được tích hợp trực tiếp lên chìa khóa mà đeo rời ở ngoài. Theo lý giải của Piaggio Việt Nam, nếu tích hợp chung, chìa khóa sẽ tăng kích thước, gây vướng víu cho đầu gối của người lái.
Công nghệ an toàn vẫn gồm phanh ABS 2 kênh, cảm biến góc nghiêng giúp xe tự động tắt máy khi bị đổ, giúp người lái an toàn hơn.
Để tăng tiện dụng, bản 125 tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe Start/Stop, trong khi đó bản 300 thiên hướng thể thao nên không tích hợp công nghệ này.
Với tất cả những công nghệ này và nguồn gốc lắp ráp tại nhà máy của Piaggio ở Vĩnh Phúc, GTS300 có giá 120 triệu, rẻ hơn nửa so với SH300i nhập Italy.
Đây sẽ là bài toán khó giải cho đối thủ Honda. Nếu không có những ảnh hưởng của mức giá, tập khách hàng của Honda và Piaggio khó giao thoa nhau, tức mỗi xe có đối tượng riêng.
Thậm chí với mức giá 120 triệu, GTS300 đắt hơn GTS125 chỉ 30 triệu, đây cũng là bài toán khó cho chính Piaggio.