Với mảng sản xuất ôtô, năm 2017, Nhà máy ô tô VEAM phải điều chỉnh kế hoạch (giá trị sản xuất 1.717 tỷ đồng, doanh thu 1.859 tỷ đồng, sản xuất 3.803 chiếc xe, xe tiêu thụ 4.088 chiếc) để đảm bảo sản phẩm hoàn thành các thủ tục hải quan, đăng kiểm số xe có tiêu chuẩn khí thải Euro 2 trước ngày 31/12/2017. Vì vậy, nhà máy không có sự tăng trưởng doanh thu, dẫn đến công ty mẹ không đạt được mức tăng trưởng như năm trước.
Lợi nhuận của nhà máy đạt 42 tỷ đồng, chưa tính kết quả trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho (tồn kho tương đương 5.398 xe, trong đó có một lượng lớn tồn kho theo kế hoạch tiêu thụ năm 2018 và 115 bộ linh kiện xe Euro 4).
Năm 2018, theo ông Bùi Quang Chuyện, Chủ tịch Hội đồng quản trị VEAM, Tổng công ty sẽ triển khai kế hoạch thoái vốn nhà nước, niêm yết trên TTCK. Tuy nhiên, Tổng công ty đang gặp không ít khó khăn do sản phẩm ô tô phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, trong khi Nhà máy ôtô VEAM không có đối tác song hành về sản phẩm. Các liên doanh sản xuất ô tô như Toyota, Honda gặp khó khăn về chính sách nhập khẩu (Nghị định 116/2017/NĐ-CP) sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả kinh doanh của VEAM.