Khai mạc vào sáng ngày 17/5/2017, nhưng trái ngược với những lần tổ chức trước, ngày đầu tiên của hội chợ Vietbuild lần này không thu hút sự quan tâm của nhiều người. Mặc dù theo như chia sẻ của Ban tổ chức, hội chơ lần này tiếp tục thu hút thêm nhiều gian hàng mới từ các doanh nghiệp khác nhau.
Theo quan sát của phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, trong các kỳ Vietbuild tổ chức tại Hà Nội, đây là hội chợ có lượng khách tham quan vắng vẻ nhất, mặc dù có sự xuất hiện của khá nhiều gian hàng bắt mắt từ cả doanh nghiệp trong nước lẫn nước ngoài.
15h chiều ngày 17/05, triển lãm vắng vẻ khi lác đác vài người tham quan
Dường như sự thiếu vắng các gian hàng bất động sản là một trong những lý do khiến Vietbuild lần này không hút được nhiều khách tham quan. Cụ thể, trong kỳ Vietbuild này chỉ có gian hàng bất động sản của CTCP Tập đoàn C.E.O.
Gian hàng thiết bị vệ sinh của một doanh nghiệp vắng vẻ người qua lại, nhân viên ngồi lướt smartphone
Theo chia sẻ của đại diện một doanh nghiệp địa ốc, doanh nghiệp này không tham gia vào hội chợ Vietbuild vì cách tổ chức triển lãm không phù hợp với đối tượng muốn tìm hiểu mua nhà của doanh nghiệp.
Có những gian hàng không có cả nhân viên tiếp thị
“Bất động sản phải tiếp thị đến tận nơi, tận tay. Không mấy ai sang triển lãm mua nhà, chủ yếu là những người tiện tham quan rồi ghé xem qua. Hơn nữa, gần đây, một số doanh nghiệp thường tham gia triển lãm với quy mô lớn, nên nhiều doanh nghiệp bất động sản khác không muốn tham gia theo kiểu chỉ làm nền cho doanh nghiệp này”, vị này nói.
Nhiều người tự hỏi, vắng khách tham quan đến vậy, tại sao các doanh nghiệp vẫn sẵn sàng tham gia triển lãm!?
Mặc dù vẫn đều đặn tổ chức định kỳ hàng năm cả trong Nam và ngoài Bắc, càng ngày Vietbuild càng trở nên kém hấp dẫn với cách tổ chức cũ kỹ, kém sáng tạo.