Uy tín thương hiệu, át chủ bài trong kinh doanh bất động sản

(ĐTCK) Trong hoạt động kinh doanh, nhất là với sản phẩm có giá trị lớn như bất động sản, để bán được hàng, doanh nghiệp phải tạo dựng được uy tín thương hiệu với người mua.
Nhiều dự án có sức hút lớn với nhà đầu tư nhờ gắn với tên tuổi của chủ đầu tư uy tín.  Nhiều dự án có sức hút lớn với nhà đầu tư nhờ gắn với tên tuổi của chủ đầu tư uy tín.

Nhìn lại hoạt động kinh doanh trong năm 2018, lãnh đạo một số doanh nghiệp tại TP.HCM cho rằng, thị trường vẫn trên đà phát triển tương đối ổn định, các phân khúc và sản phẩm đã có sự cơ cấu lại hợp lý hơn, nhiều dự án bất động sản đã tích hợp nhiều tiện ích, dịch vụ, tạo nên không gian sống tốt hơn. Đặc biệt, nhiều chủ đầu tư dự án đã rất coi trọng xây dựng uy tín thương hiệu, có trách nhiệm với khách hàng và xã hội.

Ông Trần Việt Cường, giám đốc một công ty môi giới tại quận 9 (TP.HCM) chia sẻ, trong thời gian vừa qua, không hiếm dự án dù mới chỉ được công bố ra thị trường, thậm chí chưa được làm móng, nhưng nghe tên của chủ đầu tư dự án, khách hàng đã đua nhau xuống tiền giữ chỗ. Lý do đơn giản là vì doanh nghiệp này tạo dựng được thương hiệu, uy tín trong lòng khách hàng. Khi mua sản phẩm, khách hàng tin tưởng rằng, dự án do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư chắc chắn sẽ được xây dựng đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Có thể kể đến Vingroup, hiện doanh nghiệp này đang phủ sóng toàn thị trường với hàng trăm dự án lớn nhỏ từ Nam vào Bắc với đủ các phân khúc, từ bất động sản thương mại, nghỉ dưỡng cao cấp, hạng sang đến trung cấp, đại chúng với cả trăm ngàn sản phẩm được tiêu thụ trong 4 - 5 năm vừa qua.

“Dẫn chứng rõ nhất là tại Dự án Vincity Grand Park tại quận 9, TP.HCM, dù chưa mở bán chính thức, chỉ mới giới thiệu ra thị trường, nhưng đã thu hút được sự quan tâm của lượng lớn nhà đầu tư”, ông Cường nói.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, để có được sự tin tưởng của khách hàng, các doanh nghiệp phải luôn luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, giữ chữ tín, đảm bảo chất lượng công trình, tiến độ thi công, bàn giao nhà, hình thành không gian sống xanh, thân thiện môi trường, coi trọng công tác hậu mãi chăm sóc khách hàng.

“Bên cạnh những thuận lợi, thị trường bất động sản năm 2019 sẽ đối mặt với nhiều thách thức. Do vậy, việc xây dựng thương hiệu đối với mỗi doanh nghiệp sẽ là yếu tố rất quan trọng, quyết định tới thành công của một dự án nói riêng và cả hoạt động của doanh nghiệp nói chung, bởi quyền năng trên thị trường đang thuộc về người mua”, ông Châu nói.

Đồng quan điểm, một số chuyên gia trong ngành cũng nhận định, bản thân các doanh nghiệp muốn phát triển tốt phải gây dựng được uy tín từ chất lượng, tiến độ công trình, hướng đến sản phẩm tốt nhất, giữ đúng cam kết với khách hàng, thậm chí sẵn sàng hy sinh lợi nhuận để bảo đảm uy tín và chất lượng sản phẩm.

Để làm được điều này, các doanh nghiệp nên chủ động tăng vốn chủ sở hữu để tăng cường nội lực của doanh nghiệp và coi trọng việc hợp tác, liên doanh, liên kết, sáp nhập để hình thành các tập đoàn bất động sản mạnh.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần xem xét chuyển đổi thành công ty cổ phần để có điều kiện gọi vốn xã hội và định hướng trở thành công ty đại chúng để đủ điều kiện niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán…

Bên cạnh đó, cần lựa chọn đối tác là các doanh nghiệp, quỹ đầu tư nước ngoài có uy tín và năng lực tài chính để hợp tác đầu tư, kinh doanh, phát triển dự án, nhằm tăng cường nguồn lực, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao năng lực quản trị của doanh nghiệp.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Việt Dũng
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục